BMW 1 Series thế hệ mới, dẫn động cầu trước có gì mới?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/03/2019 10:45

Chuyển từ hệ dẫn động cầu sau truyền thống sang dẫn động cầu trước, BMW 1 Series thế hệ mới sắp ra mắt vẫn đem tới cảm giác lái thú vị của nhà sản xuất này.

xedoisong_bmw_1_series_1_ltsr
 


Chuẩn bị bước sang thế hệ thứ 3 trong thời gian tới, BMW 1 Series 2020 đánh dấu việc chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước, sử dụng nền tảng chassis UKL chung với các dòng xe MINI, 2 Series Tourer và những mẫu crossover X1/X2 hiện tại. Dù chưa ra mắt, nhưng BMW đã hé lộ nhiều thông tin chi tiết về 1 Series thế hệ mới, cũng như những hình ảnh phiên bản thử nghiệm được ngụy trang của chiếc xe tại Miramas ở miền Nam nước Pháp. Trong phân khúc, BMW 1 Series sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz A-Class. 

xedoisong_bmw_1_series_2_dqkq
 


Dù chuyển sang hệ dẫn động cầu trước, nhưng BMW tự tin rằng 1 Series mới sẽ vẫn đem tới cảm giác lái thú vị như các dòng xe của hãng từ trước tới nay. Một trong những yếu tố đảm bảo độ nhanh nhạy của chiếc xe đó là hệ thống truyền động hạn chế trượt bánh xe ARB (actuator contiguous wheel slip limitation). Từng được trang bị lần đầu trên chiếc xe điện i3s, đây là lần đầu tiên BMW đem hệ thống này áp dụng cho một mẫu xe động cơ đốt trong. Mọi phiên bản 1 Series 2020 sẽ được trang bị sẵn ARB.

 Với ARB, hệ thống kiểm soát trượt bánh sẽ được tích hợp ngay trong ECU xe thay vì nằm cùng bộ điều kiển ổn định DSC. Điều này rút ngắn khoảng cách truyền tín hiệu tới 3 lần, và người lái sẽ cảm thấy được sự thay đổi trên thực tế nhanh gấp 10 lần. Hoạt động cùng DSC, ARB sẽ hạn chế tối đa tình trạng thiếu lái thường diễn ra ở những mẫu xe dẫn động cầu trước, nhưng không can thiệp tới sự điều khiển để ổn định dao động ngang của xe. Ngoài ra độ cứng xoắn của thân xe cũng được tăng cường nhờ các thanh ổn định mới - trong đó bao gồm thanh hình boomerang ở phía sau và tùy chọn hệ thống phanh chủ động.

xedoisong_bmw_1_series_3_pzcm
 

 Với phiên bản cao cấp nhất 135i xDrive, BMW sẽ trang bị một động cơ tăng áp thế hệ mới với trục khuỷu gia cường, tay biên cùng piston mới, turbo lớn hơn và các van phun nhiên liệu tối ưu hóa. Có dung tích chỉ 2 lít nhưng động cơ này đạt công suất tối đa lên tới 306 mã lực, trong khi tiêu thụ chỉ từ 6,8 - 7,1l xăng/100km và hàm lượng khí thải CO2 từ 155-162g/km. Tùy từng phiên bản, chiếc xe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh xDrive.

 Nhờ việc chuyển sang nền tảng UKL dẫn động cầu trước với động cơ đặt ngang và bệ trung tâm thấp hơn, 1 Series thế hệ mới sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn hẳn - đặc biệt ở hàng ghế sau. BMW đưa ra một ví dụ đó là khoảng chân cho hành khách ngồi sau đã tăng thêm 33mm, trong khi khoảng đầu tăng 19mm. Người sử dụng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với khoang hành lý với thể tích 380l - tăng lên tới 20l so với 1 Series cũ.

Ý kiến của bạn

Bình luận