Cách đây không lâu, BMW đã công bố một kế hoạch rất lớn cho dòng xe điện và hybrid. Cụ thể, hãng sẽ nâng cấp mẫu i3 cùng việc sản xuất phiên bản mui trần của i8. Sẽ có tổng cộng 7 sản phẩm mới mang mác "i" đi cùng logo của thương hiệu xứ Baravia trong tương lai gần.
Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của BMW với các mẫu xe i3 và i8 lại đang phủ một bóng đen lên tham vọng mở rộng thị phần trên phân khúc xe xanh của nhà sản xuất nước Đức. Cụ thể, trong tháng 3 vừa qua, BMW chỉ bán ra 2.225 mẫu xe "i" trên toàn cầu. Xét trên toàn quý đầu năm, có 5.128 xe được tiêu thụ, giảm tới 23% so với cùng kỳ năm trước.
Sự xuống dốc của BMW i3 được nhận định là do ảnh hưởng của Tesla Model 3 vừa ra mắt. Mẫu xe điện của Elon Musk mang thiết kế đột phá, sở hữu công nghệ tiên phong và có mức giá khiến các đối thủ ngán ngẩm là 35.000 USD tại Mỹ. Chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi công bố, hơn 100.000 đơn đặt hàng được ký. Cụm từ Tesla Model 3 xuất hiện khắp các mặt báo và tạo nên cuộc bùng nổ tìm kiếm trên Google.
Trong khi đó với BMW i8, vụ thu hồi vì lỗi cân bằng điện tử mới đây chỉ tác động nhỏ tới sức mua. Lý do chính được nhận định là độ "hot" của siêu xe cánh chim này đã giảm nhiệt sau thời gian khá dài kể từ ngày ra mắt.
Nhằm phục hồi và cứu vãn dòng "i", BMW sẽ sớm nâng cấp i3 để đối đầu với đối thủ. Trong khi đó, i8 Spyder sẽ sớm xuất hiện sau 4 năm trình làng bản concept - động thái lột xác mẫu xe chiến lược sau khi nhiều bản độ và thay màu mới không tạo được đột biến.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.