Dự án đường 991B từ QL51 đến hạ lưu cảng Cái Mép, thị xã Phú Mỹ có chiều dài toàn tuyến khoảng 9,73 km, được khởi công vào tháng 5/2018 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2024 hiện đang gặp một số khó khăn đòi phải có giải pháp đồng bộ để đưa dự án về đích đúng hẹn.
Đường bộĐể phát huy toàn diện cảng Cái Mép, việc quy hoạch khu vực cảng, hệ thống giao thông đường bộ kết nối cần được đẩy nhanh.
Hàng hảiBan QLDA Hàng hải đang tích cực triển khai các thủ tục, phấn đấu khởi công dự án trong quý 3/2022 hoặc quý 4/2022 theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.
Hàng hảiĐể cảng Cái Mép-Thị Vải phát triển, khai thác hết tiềm lực, kết nối với các khu vực xung quanh cần sự phối hợp từ nhiều Bộ ngành và địa phương
Giao thông 24hKhách quốc tế đến bằng du thuyền được xem là nhóm khách sang, sẵn sàng chi tiêu. Nhưng hạ tầng, đầu tư ít nên nhiều đoàn chỉ “tạt qua” một số trung tâm du lịch vài giờ…
Du lịchCái Mép-Thị Vải đói hàng còn Cát Lái thì quá tải. Nhưng để điều tiết bên trọng bên khinh giữa hai cảng này nên bằng mệnh lệnh hành chính hay thị trường?
Thị trườngÔng Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết cảng Cái Mép -Thị Vải không thể hoạt động hết công suất vì quy hoạch cảng nhưng không quy hoạch hệ thống giao thông kết nối.
Thị trườngTrong khi hàng về cảng Cát Lái nhiều thì hàng loạt cảng container nước sâu ở Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) lại “rảnh rỗi".
Doanh nhânHồi 10 giờ 41 phút, ngày 17/11/2016, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin: Xà lan VL 9009 với 02 thuyền viên đã va chạm với tàu SEIYO HARMONY (Call sign HPCS, Quốc tịch Panama) và bị chìm tại vị trí có tọa độ: 10-30N; 106-59E, trên khu vực gần phao số 21 luồng Cái Mép - Thị Vải.
Giao thông 24hDự án đầu tư xây dựng tuyến luồng tàu biển Cái Mép – Thị Vải là Dự án BOT Hàng hải đầu tiên của Việt Nam và sẽ tập trung mang lại nhiều thuận lợi về Kinh tế xã hội.
Giao thông 24h