Để phát triển khu vực Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế, ngoài việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng công cộng cảng biển, như: mở rộng, nâng cấp luồng hàng hải… Chính phủ cần có cơ chế, chính sách mang tính “đột phá” cho khu vực cảng biển nước sâu đặc biệt quan trọng này…
Thị trườngMỗi tuần, gần 600 tấn malt đại mạch sẽ được vận chuyển đến Việt Nam nhờ tuyến vận tải thủy mới nối liền cảng sông Gron, tỉnh Yonne với cảng biển Cái Mép, Thành phố Hồ Chí Minh.
Giao thông 24hCảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) đã xuất sắc dành được vị trí Á quân - Huy chương Bạc về đánh giá thành tích khai thác năm 2018 giữa các cảng lớn trong khu vực châu Á của hãng tàu CMA CGM.
Giao thông 24hBộ GTVT vừa phê duyệt quy hoạch cảng biển Đông Nam Bộ - nhóm 5. Trong đó, xác định cảng biển Vũng Tàu sẽ hình thành cảng trung chuyển quốc tế.
Ý kiến phản biệnLuồng cảng Cái Mép hiện có những dải cạn chỉ đạt độ sâu khoảng 12m, trong khi các tàu mẹ ra vào cần có mớn nước khoảng 15m nên cảng này có nguy cơ mất khách.
Ý kiến phản biệnChiều 20/2, siêu tàu container Margrethe Maersk trọng tải 194.000 tấn đã cập cảng quốc tế Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Giao thông 24hPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT đến tháng 2/2017 phải báo cáo Thủ tướng về Quy hoạch cảng biển khu vực Cái Mép - Thị Vải.
Giao thông 24hNgày 24/02/2016, Tổng cty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã tổ chức lễ ra mắt Công ty TNHH MTV Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (tên viết tắt: TCTT).
Doanh nhân