Tác giả: TS. NGÔ CHÂU PHƯƠNG
NGUYỄN HUỲNH CẢNH THY
LÊ HUỲNH ĐỨC
Trường Đại học Giao thông vận tải - Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh
Mặt cắt ngang điển hình dầm I cầu GTNT nhịp từ 15 - 18m |
Nhằm tận dụng dây chuyền sản xuất cọc ván bê tông cốt thép dự ứng lực (BTDƯL) hiện có để tạo ra sản phẩm dầm U mới cho xây dựng cầu, bài báo trình bày giải pháp thiết kế cải tạo cọc ván loại SW600 thành dầm U600 cho cầu giao thông nông thôn (GTNT) trên cơ sở bố trí lại cáp dự ứng lực và sử dụng bê tông cường độ cao cấp 70 MPa. Các nhận xét, đánh giá và kết luận được đưa ra dựa trên các kết quả tính toán và so sánh với dầm I GTNT truyền thống có cùng chiều dài nhịp.
Mời độc giả xem nội dung đầy đủ bài khoa học tại đây
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.