Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao

Tác giả: VB

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/01/2024 14:30

Sở GTVT vừa đề xuất TP. Hà Nội ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư với ba dự án đường vành đai, trong đó có dự án cải tạo, mở rộng đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy.

Theo Sở GTVT Hà Nội, quy mô mặt cắt đường sẽ rộng 53,5 m, dài 3,44 km, tổng mức đầu tư dự kiến 8.500 tỷ đồng. Việc cải tạo nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả của đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 1.

Vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội dài 43,6 km, chạy qua các điểm: Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - Khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy. Hai cầu vượt sông Hồng trên vành đai 2 là Vĩnh Tuy và Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là Đông Trù.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 2.

Hiện đường Vành đai 2 chỉ còn đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đi trùng với đường Láng hiện nay) dài 4 km chưa được mở rộng và xây dựng đường trên cao.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 3.

Năm 2022, Sở GTVT Hà Nội từng đề xuất thành phố nghiên cứu phương án đầu tư hoàn thiện đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Vành đai 2), trong đó có phương án đường trên cao.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 4.

Sau khi hoàn thiện đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, áp lực giao thông đang đè nặng lên cả hai chiều của đường Láng, phần còn lại của dự án đường Vành đai 2.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 5.

Lượng phương tiện lưu thông quá lớn gấp nhiều lần thiết kế của đường Láng, nhất là khi đổ dồn về trong giờ cao điểm dẫn đến sự cố ùn ứ thường xuyên diễn ra.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 6.

Hiện nay, do chưa khép kín đường Vành đai 2 nên vẫn còn tồn tại nhiều điểm đen gây ùn tắc giao thông.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 7.

Dù mới được Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh phương án giao thông, nhưng tại khu vực Ngã Tư Sở tình trạng ùn tắc từ phía đường Láng vẫn diễn ra vào giờ cao điểm.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 8.

Giải pháp trước mắt để hạn chế ùn tắc vẫn phải trông chờ vào công tác chỉ huy và điều tiết phân luồng giao thông của lực lượng chức năng.

Cận cảnh đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Cầu Giấy được đề xuất làm đường Vành đai 2 trên cao- Ảnh 9.

Trong thời gian tới, dự án được triển khai sẽ giúp giảm áp lực giao thông tại khu vực nút giao Ngã Từ Sở, cũng như phát huy triệt để hiệu quả của tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Ý kiến của bạn

Bình luận