Lực lượng liên ngành do Đội CSGT số 1 chủ trì tiến hành dừng xe ba gác để kiểm tra, xử lý
Chiều nay (22/3) tại khu vực quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Phòng CSGT phối hợp cùng Công an quận, Thanh tra GTVT quận tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với tất cả các chủ xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác.
Xác định địa bàn quận Hoàn Kiếm có nhiều loại phương tiện giao thông đặc thù như xích lô, xe chở khách du lịch, đặc biệt là xe ba gác tự chế, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT TP. Hà Nội đã phối hợp UBND, Công an của 18 phường trên địa bàn tổ chức khảo sát đối tượng sử dụng phương tiện xe ba gác là các thương, bệnh binh, đối tượng chính sách, người có công sinh sống trên địa bàn. Qua khảo sát, nắm tình hình để phân loại, xử lý nghiêm các trường hợp chở hàng hoá cồng kềnh.
Ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT trong chiều ngày 22/3, lực lượng liên ngành tiến hành dừng 3 phương tiện xe ba bánh tự chế. Qua kiểm tra xác định, người điều khiển cả 3 xe này đều là những thương, bệnh binh, người có công. Tổ công tác liên ngành đã tuyên truyền để những chủ xe, người điều khiển phương tiện chấp hành quy định về ATGT đường bộ, bảo đảm các yếu tố kỹ thuật an toàn của phương tiện, không chở hàng hoá cồng kềnh, không giao xe cho những người không được phép sử dụng các phương tiện đặc thù trên.
Bác Sử Văn Bình mong muốn cơ quan chức năng dẹp nạn giả danh thương binh dùng xe ba gác chở hàng
Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, bác Sử Văn Bình (sinh năm 1951 ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) là thương binh hạng 4 (26%) khẳng định luôn ủng hộ các hoạt động bảo đảm ATGT mà lực lượng chức năng đang tiến hành.
Bản thân bác Bình đã cam kết không giao xe cho người khác và không chở hàng hoá cồng kềnh bảo đảm ATGT. Đồng thời khẳng định, những thương binh như bác sẵn sàng phối hợp cùng cơ quan chức năng dẹp nạn giả danh thương binh lái xe ba bánh vận chuyển hàng hóa.
Trực tiếp làm nhiệm vụ, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu, cán bộ Đội CSGT số 1 cho biết, ngoài tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến việc cấm sản xuất, sử dụng xe tự đóng, tự chế tham gia giao thông, trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ vận động trực tiếp đối với tất cả các chủ xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác và các tiểu thương tại 2 khu chợ Long Biên và Đồng Xuân không dử dụng, thuê người sử dụng các phương tiện tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác để chở hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh.
Đại uý Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết thêm, trước tình hình hoạt động ngày càng phức tạp của các loại hình xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, các xe ba, bốn bánh tự chế tạo ra hình ảnh gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc và TNGT, Công an TP. Hà Nội đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn TP. Hà Nội.
Tổ công tác liên ngành tuyên truyền, vận động trực tiếp và tiến hành cho người điều khiển xe ba gác ký cam kết
Được biết, Phòng CSGT TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch, tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân liên quan ký cam kết không sản xuất, sử dụng các phương tiện tự sản xuất, lắp ráp nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố.
Ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT, địa bàn quận Hoàn Kiếm tập trung nhiều trung tâm thương mại, nhiều chợ truyền thống, chợ đầu mối. Từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý 16 trường hợp xe ba bánh, tạm giữ 16 phương tiện, phạt thành tiền 97 triệu đồng. Đồng thời, lực lượng CSGT cũng tổ chức cho hàng chục chủ phương tiện ký cam kết không giao xe cho người khác sử dụng, không chở hàng hoá cồng kềnh, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.