Ảnh minh hoạ |
Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không, Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không cho biết, từ tháng 8/2013 đến nay, các đơn vị đã phối hợp xử lý 12 vụ hành khách đe dọa có bom, 182 trường hợp vận chuyển trái phép vũ khí, 12 vụ vận chuyển hàng lậu, 15 vụ vận chuyển ma túy, dẫn giải 242 tội phạm bị truy nã, can phạm đi tàu bay. Lực lượng chức năng cũng phát hiện 64 nhân viên hàng không lấy tài sản của hành khách và 28 vụ hành khách trộm cắp tài sản trong khu vực hạn chế, trên tàu bay.
Bên cạnh đó, tình trạng kiểm soát viên không lưu thiếu trách nhiệm, không thực hiện đúng quy trình trong điều khiển hệ thống ra-đa làm máy bay suýt tông nhau khi vừa cất cánh. Đáng chú ý là sự cố mất điện tại trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh (ACC-HCM) và cơ quan kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất làm các chuyến bay bị ảnh hưởng trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014. Ngoài ra, người dân xung quanh sân bay vẫn thả diều, bóng bay, chiếu đèn laser vào buồng lái gây uy hiếp an toàn bay.
Để công tác bảo đảm an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất được hiệu quả hơn, Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không kiến nghị Ủy ban hàng không dân dụng Quốc gia hỗ trợ kinh phí đảm bảo cơ sở vật chất, trang bị phương tiện phục vụ để đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng. Trước mắt là để xây dựng hệ thống camera giám sát và đường truyền hình ảnh từ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất về trung tâm thông tin chỉ huy công an thành phố.
Cảng vụ Miền Nam kiến nghị sớm thành lập đồn công an tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giải quyết nhanh chóng các vụ việc phát sinh tại sân bay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.