Thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, 2 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam có tiến độ hoàn thành năm 2024, gồm: Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt đều đang chậm tiến độ.
Cụ thể, đến cuối tháng 8/2022, dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo đạt sản lượng 21,9%, chậm khoảng 1,6%.
"Bộ GTVT, Cục QLXD&CLCTGT đã tổ chức kiểm tra hiện trường, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, bù lại phần tiến độ đã bị chậm. Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA 85 (đại diện chủ đầu tư) phải kiểm soát chặt chẽ tiến độ của các nhà thầu, đảm bảo lấy lại tiến độ trong tháng 9/2022", Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Đối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, sản lượng đến cuối tháng 8/2022 đạt khoảng 12,3%, chậm 5,8% so với tiến độ điều chỉnh do nhà đầu tư chậm ký kết hợp đồng tín dụng, chậm hoàn thành giải ngân vốn vay tín dụng và vốn VGF. Cùng với đó, doanh nghiệp dự án và các nhà thầu thi công chưa chủ động nguồn vốn triển khai thi công mà chủ yếu phụ thuộc vào nguồn vốn vay.
Bộ GTVT đã thành lập 2 tổ công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo Ban QLDA 6 có văn bản nhắc nhở và cảnh báo lần 2 theo quy định của hợp đồng (hiện mới huy động được 97/125 mũi thi công).
Đồng thời, Ban QLDA 6 phải có các văn bản chỉ đạo nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án tập trung các mũi thi công để sớm hoàn thành các hạng mục đường găng như: Xử lý nền đất yếu, thi công hầm và cầu Hưng Đức.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.