Chính thức hoàn thành sửa chữa hầm Phước Tượng trên QL1

Tác giả: Đình Quang

saosaosaosaosao
Đầu tư - Hạ tầng 03/04/2022 14:48

Hầm Phước Tượng trên QL1 đã hoàn thành sửa chữa từ ngày 2/4/2022, phương tiện lưu thông bình thường trở lại.

Hầm Phước Tượng trên QL1

Hầm Phước Tượng trên QL1

Chiều nay (3/4), Công ty Phước Tượng - Phú Gia phát đi thông tin cho biết, việc trung tu hầm Phước Tượng trên QL1 đã hoàn thành, việc lưu thông đồng thời hai chiều qua hầm đã trở lại bình thường từ ngày 2/4/2022.

Đại diện Công ty Phước Tượng - Phú Gia cho biết thêm, theo kế hoạch đơn vị sẽ tiếp tục trung tu hầm Phú Gia, diện tích phải sửa chữa khoảng 450m2 (bằng một nửa so với diện tích thi công tại Phước Tượng là 900m2).

Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 4 - 12/4/2022 và chờ bê tông xi măng đạt yêu cầu kỹ thuật để kịp thời thông xe 2 làn bình thường vào giữa tháng 4 đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ dịp lễ 30/4-1/5.

Theo Công ty Phước Tượng - Phú Gia, trong thời gian tiến hành trung tu, Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức điều tiết giao thông qua hầm Phú Gia một cách thông suốt, liên tục và rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, thông cảm từ phía lái xe như đã thực hiện tại hầm Phước Tượng.

Trước đó, tại hầm Phước Tượng, đơn vị thi công đã huy động các nguồn nhân lực, máy móc, phương tiện thiết bị để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa mặt đường trong hầm. Bộ phận thi công triển khai 3 ca liên tục đã rút ngắn thời gian hoàn thành 1 tuần so với thời gian thông xe dự kiến ban đầu là ngày 9/4/2022.

Thực hiện kế hoạch trung tu theo quy định về bảo trì công trình nhằm đảm bảo an toàn công trình hầm giao thông và nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng độ êm thuận cho các phương tiện lưu thông qua hầm, từ ngày 18/3, Công ty Phước Tượng - Phú Gia đã thực hiện sửa chữa, duy tu trên tuyến đường dẫn hầm và mặt đường bê tông xi măng trong hầm Phước Tượng. Kế hoạch thi công này đã được Cục Quản lý đường bộ II cấp phép và chấp thuận biện pháp tổ chức thi công.

“Trong thời gian hầm Phước Tượng được duy tu sửa chữa, lưu lượng phương tiện qua hầm bình quân 10.000 lượt xe/ngày, với lưu lượng xe tương đối nhiều, đặc biệt các ngày cuối tuần, nhưng với sự tích cực, nỗ lực của đơn vị quản lý vận hành và các cơ quan chức năng trong công tác phân luồng, kịp thời xử lý các tình huống ách tắc va chạm trên tuyến, chúng tôi đã đảm bảo không để phương tiện chờ đợi quá lâu, trung bình khoảng từ 5 đến 7 phút các phương tiện được điều tiết hướng dẫn qua hầm an toàn...”, ông Võ Ngọc Trung, Giám đốc quản lý vận hành hầm Phước Tượng - Phú Gia cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận