Sáng 11/9, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề “25 năm thực thi Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982" nhằm thực hiện Kế hoạch tuyên truyền biển, đảo năm 2019 và nhân kỷ niệm 25 năm ngày Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 có hiệu lực.
Việt Nam là quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á, có bờ biển dài hơn 3.260km, với nhiều cảng biển.
An toàn giao thôngViệt Nam đã trở thành thành viên của Công ước quốc tế về An toàn sinh mạng trên biển (Công ước SOLAS) và Công ước quốc tế về tìm kiếm cứu nạn (TKCN) hàng hải năm 1979 (Công ước SAR 79) nhằm hướng đến mục tiêu giảm thiểu tai nạn hàng hải, bảo đảm an toàn sinh mạng con người hoạt động trên biển.
An toàn giao thôngHoạt động tìm kiếm cứu nạn (TKCN) trên biển là hoạt động mang tính toàn cầu, một vụ việc có thể liên quan đến nhiều quốc gia trong khu vực. Các quốc gia ven biển không thể tự tiến hành hoạt động TKCN một cách đơn phương và tự do trên tất cả các vùng biển. Các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động TKCN trên biển đều yêu cầu các quốc gia ven biển cần lưu ý trong việc phối hợp, hợp tác với các quốc gia láng giềng trong việc thường trực thu nhận, xử lý thông tin cấp cứu trên biển, tổ chức và phối hợp điều hành hoạt động TKCN trên vùng biển quốc gia mình quản lý và vùng biển chồng lấn giữa các quốc gia trong khu vực.
Bạn đọcViệt Nam là một quốc gia có đường bờ biển dài trên 3.260km và hơn 01 triệu km2 mặt biển, với đội tàu khai thác, đánh bắt thủy sản khoảng 125.000 chiếc, trong đó có 25.000 tàu đánh bắt xa bờ, số lao động trực tiếp hơn 01 triệu người hoạt động tại các ngư trường.
Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa có công hàm phản đối và yêu cầu Thái Lan điều tra làm rõ vụ tàu Hải quân Thái Lan bắn 3 tàu cá Việt Nam.
Chính trị