CSGT Lào Cai tuần tra, xử lý hàng loạt xe quá tải

An toàn giao thông 13/06/2016 09:24

Đội CSGT (Công an huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các xe vi phạm.

Liên quan đến bài viết phản ánh tình trạng xe quá tải, xe cơi nới thành thùng hoạt động trên quốc lộ 4E đoạn từ ngã ba Xuân Giao vào tỉnh lộ 151 khu công nghiệp Tằng Loỏng (Bảo Thắng, Lào Cai) gây bức xúc cho người dân nơi đây.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về tình trạng này, từ Pháp luật Plus Đội CSGT Công an huyện Bảo Thắng đã ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các xe vi phạm.

xevipham1
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý xe vi phạm.

Ông Lê Trường Giang - Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Bảo Thắng cho hay: "Việc các xe tải lưu thông trên quốc lộ 4E, nhiều xe quá tải, các lái xe đã lợi dụng lúc Tổ công tác không có mặt tuần tra kiểm soát để chở hàng".

xevipham2
Nhiều phương tiện vi phạm bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý.

"Ngay sau khi nhận được thông tin từ Pháp Luật Plus, chúng tôi đã cử các Tổ tuần tra kiểm soát ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, chúng tôi đã lên kế hoạch ra quân tiếp tục xử lý và đặt trạm cân kiểm soát tải trọng 24/24h, các ngày trong tuần" - ông Giang cho biết.

Việc tăng cường tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng đã ngăn chặn và giảm rõ rệt tình trạng vi phạm của các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này. Các lỗi vi phạm bị lực lượng CSGT phát hiện, xử lý của các phương tiện là chở quá tải, tự ý thay đổi kết cấu thành thùng xe, chở hàng vượt quá chiều cao.

xevipham3
Các lỗi vi phạm chủ yếu mà các phương tiện mắc phải là vượt quá tải trọng, chiều cao, cơi nới thành thùng đều bị lập biên bản, xử lý theo quy định. 

Theo ghi nhận, chỉ tính riêng trong ngày 11/6/2016, nhiều phương tiện khi lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra cân tải trọng phát hiện vượt tải trọng lên tới 100% như xe ô tô mang BKS 21C-019.90; ô tô mang BKS 24C-043.83 vượt tải trọng trên 100% và tự ý thay đổi kết cấu thành thùng xe; xe ô tô BKS 26C-030.00 quá tải trên 100%,...

Theo khẳng định của lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Bảo Thắng, những trường hợp vi phạm bị phát hiện sẽ bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt nghiêm theo quy định nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận