Dù để biển cấm nhưng nhiều phương tiện vẫn đi ngược chiều tại đường gom 2 bên tuyến Ngô Quyền |
Kể từ ngày 1/5 này, tại thành phố Đà Nẵng, người và phương tiện lưu thông tại đường gom 2 bên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, đoạn từ nút giao đường Nguyễn Phan Vinh đến nút giao đường Hồ Xuân Hương phải lưu thông 1 chiều. Trước đó, việc phương tiện được phép lưu thông 2 chiều đối với đường gom vừa nêu, tai nạn giao thông xảy ra ngày càng tăng, vì vậy thành phố phải tổ chức lại giao thông khu vực này để đảm bảo an toàn.
Theo qui định của UBND thành phố Đà Nẵng, từ đầu tháng 5 này, phương tiện lưu thông trên đường gom hai bên trục Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Phan Vinh đến nút giao thông Hồ Xuân Hương dài 7,8 km phải đi một chiều. Lực lượng chức năng hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành và áp dụng xử phạt đối với trường hợp vi phạm kể từ ngày 1/6. Theo Công an quận Sơn Trà, việc lưu thông 2 chiều đã tạo ra xung đột tại các điểm giao cắt, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Đại tá Võ Công Thời, Phó trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết, lực lượng Công an tập trung hướng dẫn, nhắc nhở người dân đi đúng đường.
Đại tá Võ Công Thời nói: “Công an quận phối hợp với các lực lượng UBND phường tổ chức ra quân chốt ngày 3 ca trên 39 chốt đường cắt giao với đường Ngô Quyền. Thời gian đầu tuyên truyền, hướng dẫn các phương tiện lưu thông ngược chiều trên đường gom đi đúng chiều theo qui định. Trường hợp người điều khiển phương tiện có thắc mắc hoặc có phản ứng, chúng tôi sẽ giải thích cho họ hiểu, sau 1 tháng đi vào xử lý”.
Sau khi áp dụng qui định này, người dân địa phương và người đi đường phàn nàn việc cấm lưu thông 2 chiều đã gây khó khăn trong việc đi lại, buôn bán hàng ngày. Bà con đề nghị thành phố cho tháo dỡ con lươn ngăn giữa 2 đường gom với đường chính Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn để tiện đi lại. Có ý kiến cho rằng thay vì cấm lưu thông 2 chiều thì chỉ nên cấm ô tô đi vào đường gom và dành riêng đường này cho xe gắn máy, xe thô sơ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đường Ngô Quyền là tuyến vận tải phục vụ trung chuyển hàng hóa từ cảng Tiên Sa đi các nơi và ngược lại do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư và quản lý. Trước đây, thành phố đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tháo gỡ con lươn 2 bên đường gom nhưng chưa thống nhất. Theo kế hoạch của thành phố với Bộ Giao thông Vận tải, năm 2020 sẽ đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu làm cảng chuyên trung chuyển Container để giảm tải cho cảng Tiên Sa và chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch. Lúc đó, thành phố sẽ xem xét tháo gỡ con lươn 2 bên đường gom thuận tiện cho việc lưu thông.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, tai nạn giao thông tại tuyến đường gom tăng. Các phương tiện đi ngược chiều từ đường gom ra, khi cắt ngang qua các nút giao thông đã gây ra xung đột, tiềm ẩn tai nạn giao thông, vì vậy thành phố tổ chức lại giao thông ở khu vực này.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói: “Tất cả đường gom đi ngược chiều ra nút giao thông đều cắt ngang hết sang bên kia đã gây ra xung đột rất lớn ở các nút giao thông. Mặc dù thành phố đã xóa bỏ các đảo giao thông, lắp đèn tín hiệu nhưng mà tiềm ẩn tai nạn giao thông rất lớn. Nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, cho nên thành phố thống nhất không đi 2 chiều nữa. Chúng ta có thể đi xa hơn một chút nhưng rất an toàn. Sắp tới Tuần lễ cấp cao APEC sẽ có mười mấy ngàn du khách đến, nếu không xử lý sẽ rất vướng”./.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.