Đa phần phụ huynh chấp hành quy định đội MBH cho con tới trường

Hoạt động Ban ATGT 11/04/2015 17:04

Kết quả xử lý vi phạm trong ngày đầu ra quân thực hiện Kế hoạch quốc gia về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và việc xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển xe đạp điện đã cho thấy những dấu hiệu tích cực.


Đa phần phụ huynh đã đội MBH cho con

Đa phần phụ huynh đã đội MBH cho con

Trong ngày đầu tiên ra quân (10/4), Phòng CSGT CATP Hà Nội đã huy động toàn bộ 15 đội CSGT đồng loạt tuần tra và xử phạt hành chính 199 trường hợp, nhắc nhở 44 trường hợp và tạm giữ 13 xe đạp điện (Theo PC67).

PV Tạp chí Giao thông vận tải ghi nhận thời điểm tan học ở một số trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội, đa phần phụ huynh đã có ý thức đội MBH cho con em mình khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy hoặc xe đạp điện.

Chị Hoàng Thị Hoa, phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Chu Văn An chia sẻ, trong thời gian vừa qua, nhà trường luôn tích cực tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh học sinh dưới nhiều hình thức đa dạng như: phát thông báo, nhắn tin qua điện thoại, vận động các em tham gia cuộc thi “Giao thông thông minh trên Internet”… Nhờ vậy mà chị cũng như các bậc cha mẹ khác đã có nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc nhắc nhở con mình đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe gắn máy.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài phụ huynh chưa chấp hành nghiêm chỉnh quy định mới

Bên cạnh những điển hình tốt vẫn còn tồn tại lác đác một vài trường hợp vi phạm. Nguyên nhân chủ yếu là do các bậc cha mẹ học sinh còn “bỡ ngỡ” với quy định mới hoặc vì nhà gần, tự tin về khả năng lái xe an toàn của mình.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, anh Vũ Ngọc Quyết, phụ huynh học sinh trường Tiểu học Ba Đình cho biết, anh cũng đã nghe phong thanh về quy định xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy nhưng do chủ quan nên không nắm bắt thông tin cụ thể về việc xử phạt này. Anh Quyết cùng nhiều phụ huynh chưa biết hoặc chưa tuân thủ quy định đã được các cán bộ CSGT giải thích và nhắc nhở.

Thực trạng trên đã phản ánh khá rõ tâm lý chủ quan của các bậc phụ huynh về nguy cơ chấn thương vùng đầu của trẻ em vẫn còn hiện hữu trong một bộ phận phụ huynh học sinh. Vì vậy, việc tăng cường tuyên truyền nhắc nhở cũng như xử phạt nghiêm minh là điều vô cùng cần thiết trong thực trạng TNGT hiện nay.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 1.900 trường hợp trẻ em tử vong vì TNGT. Trong đó, chấn thương vùng đầu chiếm hơn 50% tương đương hơn 800 em nhỏ không đội MBH tử vong mỗi năm.

Trong thời gian tới, PC67 sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra và xử lý vi phạm 1 cách thường xuyên; đồng thời phối hợp với nhà trường, gia đình để thực hiện phê bình, kỷ luật những trường hợp vi phạm nhằm giảm thiểu TNGT đáng tiếc cho gia đình và  xã hội.

Đây là việc làm thiết thực nhằm nâng cao ý thức về An toàn giao thông để bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh. Đặc biệt là nhận thức đúng đắn về tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái thông qua thông điệp từ Uỷ ban ATGT Quốc gia: “Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ”.

Minh Phương – V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận