Dân Đà Nẵng "mãn nhãn" với đoàn siêu xe của Tổng thống Donald Trump

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/11/2017 16:06

Khoảng 12h15, chiếc chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

 

11
Tổng thống Donald Trump trước cửa Chuyên cơ xuống sân bay Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ra sân bay đón tiếp đoàn đại biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong chuyến công du tới châu Á kéo dài 13 ngày của Tổng thống Donald Trump, TP Đà Nẵng là điểm dừng chân thứ 4 của nhà lãnh đạo quyền lực này, tại đây ông Trump sẽ dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC 2017 trong đó có phiên họp cấp cao với các nhà lãnh đạo kinh tế của Tuần Lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

DSC_0092
Đoàn siêu xe hộ tống ông Trump trên đại lộ Nguyễn Văn Linh TP. Đà Nẵng

Ngay sau khi xuống sân bay, Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu ấn tượng tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC. Sau khi chia sẻ với nhân dân Việt Nam về những tổn thất mà cơn bão Damrey gây ra, Tổng thống Donald Trump đã ca ngợi những thành tựu và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt khi nói về sinh viên, Tổng thống ca ngợi “sinh viên Việt Nam là những sinh viên giỏi nhất”.

DSC_0091
dsc_0099-1501
Người dân hồ hởi dùng máy điện thoại ghi lại hình ảnh của đoàn siêu xe chở Tổng thống Donald Trump

Theo lịch trình, sau khi kết thúc những buổi tham dự tại APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tại đây, Tổng thống Donald Trump có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như một số lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận