TS. TRẦN VŨ TỰ ThS. NGUYỄN MINH THIỆN Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh |
TÓM TẮT: Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp PCI (Pavement Condition Index) để đánh giá mức độ hư hỏng của mặt đường bê tông xi măng (BTXM) dưới điều kiện khác nhau của dòng giao thông. Bằng cách thu thập số liệu thực tế và so sánh đánh giá mức độ hư hỏng bằng phương pháp PCI cho hai tuyến đường BTXM thuộc tỉnh An Giang với tổng chiều dài 12km, nghiên cứu đã đánh giá tình hình hư hỏng của mặt đường BTXM trên địa bàn cũng như dự báo tình trạng hư hỏng mặt đường trong tương lai. Từ đó, nghiên cứu đã đề xuất chu kỳ sửa chữa mặt đường thực tế, trên cơ sở tham chiếu với Thông tư 10/2010/TT - BGTVT quy định về quản lý và bảo trì đường bộ để có sự so sánh và đề xuất sửa chữa hợp lý cho mặt đường trong khu vực nghiên cứu.
TỪ KHÓA: Mặt đường bê tông xi măng, hư hỏng, bảo trì.
Abstract: This study uses the Pavement Condition Index (PCI) method to assess the deterioration of concrete pavement under different traffic conditions. By collecting real-world data as well as comparing the damage rate using the PCI method for the two pavement concrete roads in An Giang province, the research study assesses the deterioration of concrete pavement and prediction of future pavement damage as well. Since then, the study proposes the pavement repair cycle for these roads under the consideration of Circular No. 10/2010 of the Ministry on regulations about road maintenance and management to suggest suitable policies for maintenance.
Keywords: Concrete pavement, pavement deterioration, maintenance.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.