Nghiên cứu đánh giá sự hư hỏng mặt đường bê tông xi măng lên tiêu hao nhiên liệu và độ ồn trong điều kiện giao thông ở Việt Nam.
Diễn đàn khoa họcBài toán tính ngược là một công cụ mới được sử dụng phổ biến trong việc kiểm tra, thiết kế kết cấu mặt đường.
Bài toán tính ngược là một công cụ mới được sử dụng phổ biến trong việc kiểm tra, thiết kế kết cấu mặt đường.
Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp PCI (Pavement Condition Index) để đánh giá mức độ hư hỏng của mặt đường bê tông xi măng (BTXM) dưới điều kiện khác nhau của dòng giao thông.
Mặt đường cứng bê tông xi măng (BTXM) có cường độ cao, tuổi thọ lâu dài, chịu nước tốt, ít bị tác động của điều kiện thời tiết và khí hậu bất lợi, sử dụng vật liệu nội địa.
Mục đích bài báo là giới thiệu thiết bị FWD PRIMAX 1500, các số liệu đầu ra của thiết bị và việc sử dụng chúng để đánh giá cường độ nền đất, cường độ tấm BTXM, từ đó dự báo sức chịu tải của mặt đường bê tông xi măng (BTXM).
Bài báo giới thiệu thiết bị FWD PRIMAX 1500, các số liệu đầu ra của thiết bị và việc sử dụng chúng để đánh giá cường độ nền đất, cường độ tấm bê tông xi măng (BTXM), từ đó dự báo được khả năng làm việc hiện hữu của mặt đường BTXM.
Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá sức chịu tải tĩnh mặt đường bê tông xi măng bằng thiết bị đo động FWD