Đào thông tuyến hầm lớn nhất trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Tác giả: Đình Quang

saosaosaosaosao
Đầu tư - Hạ tầng 26/04/2022 10:51

Những mét hầm cuối nhánh trái hầm Trường Vinh trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã được đào thông vào hôm qua (25/4).

Ngày 25/4/2022, những mét hầm cuối nhánh trái hầm Trường Vinh đã được đào thông, đánh dấu cột mốc quan trọng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCNV Tập đoàn Đèo Cả thời gian vừa qua. Với tổng chiều dài 450m, hầm là một trong những hạng mục quan trọng của cao tốc do nằm trên ranh giới địa phận hai tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An.

Ngày 25/4/2022, những mét hầm cuối nhánh trái hầm Trường Vinh đã được đào thông, đánh dấu cột mốc quan trọng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCNV Tập đoàn Đèo Cả thời gian vừa qua. Với tổng chiều dài 450m, hầm là một trong những hạng mục quan trọng của cao tốc do nằm trên ranh giới địa phận hai tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An.

Hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu với tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng.

Hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu với tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng.

Hầm đi qua núi Mồng Gà nối từ địa phận xã Trường Lâm - huyện Tĩnh Gia - Thanh Hoá đến xã Quỳnh Vinh - TX Hoàng Mai - Nghệ An

Hầm đi qua núi Mồng Gà nối từ địa phận xã Trường Lâm - huyện Tĩnh Gia - Thanh Hoá đến xã Quỳnh Vinh - TX Hoàng Mai - Nghệ An

Hầm được thiết kế gồm 2 ống hầm, mỗi ống 03 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ (giai đoạn hoàn thiện 100 km/giờ), khổ hầm 12.5m

Hầm được thiết kế gồm 2 ống hầm, mỗi ống 03 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ (giai đoạn hoàn thiện 100 km/giờ), khổ hầm 12.5m

Được khởi công từ tháng 7/2021, sau hơn 8 tháng thi công liên tục, đến thời điểm hiện tại các hạng mục nổ đào hầm nhánh trái do Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận cơ bản hoàn thiện.

Được khởi công từ tháng 7/2021, sau hơn 8 tháng thi công liên tục, đến thời điểm hiện tại các hạng mục nổ đào hầm nhánh trái do Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận cơ bản hoàn thiện.

Hiện nay, Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 2 mũi thi công cầu; 8 mũi thi công phần đường, cống thoát nước,…

Hiện nay, Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 2 mũi thi công cầu; 8 mũi thi công phần đường, cống thoát nước,…

Để triển khai được đầy đủ các phần việc trong thi công hầm, Ban điều hành dự án đã cho triển khai 3 ca làm việc một ngày với số lượng CBCNV hơn 130 người, cùng nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại. Mặc dù trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn do địa chất hầm yếu, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự.

Để triển khai được đầy đủ các phần việc trong thi công hầm, Ban điều hành dự án đã cho triển khai 3 ca làm việc một ngày với số lượng CBCNV hơn 130 người, cùng nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại. Mặc dù trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn do địa chất hầm yếu, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự.

Với sự nỗ lực quyết tâm, ban điều hành dự án luôn chủ động phương án thi công hợp lý, bám sát tiến độ xây dựng, đảm bảo dự án sớm về đích.

Với sự nỗ lực quyết tâm, ban điều hành dự án luôn chủ động phương án thi công hợp lý, bám sát tiến độ xây dựng, đảm bảo dự án sớm về đích.

 

Cùng với hầm Trường Vinh, hiện nay Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục thực hiện dự án hầm Thung Thi, cầu Cửa Lục 3, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, triển khai cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng, Tân Phú - Bảo Lộc.

Cùng với hầm Trường Vinh, hiện nay Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục thực hiện dự án hầm Thung Thi, cầu Cửa Lục 3, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, triển khai cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng, Tân Phú - Bảo Lộc.

Đồng thời, nghiên cứu và tiếp cận một số Dự án mới dự kiến đầu tư theo hình thức PPP như cao tốc TP. HCM - Chơn Thành và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý thúc đẩy các dự án đầu tư công khác.

Đồng thời, nghiên cứu và tiếp cận một số Dự án mới dự kiến đầu tư theo hình thức PPP như cao tốc TP. HCM - Chơn Thành và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý thúc đẩy các dự án đầu tư công khác.

 

Hiện nay, dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được chia thành 12 dự án vận hành độc lập dài 729km đi qua địa phận 12 tỉnh, thành gồm các đoạn: Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km). Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 146.990 tỷ đồng theo hình thức đầu tư công.

Hiện nay, dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được chia thành 12 dự án vận hành độc lập dài 729km đi qua địa phận 12 tỉnh, thành gồm các đoạn: Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km). Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 146.990 tỷ đồng theo hình thức đầu tư công.

Ông Phan Văn Thắng - PCT Tập đoàn Đèo Cả cho biết: “Đèo Cả xác định cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 là công trình trọng điểm quốc gia, khi dự án triển khai chúng tôi xác định đây là cơ hội để Đèo Cả khẳng định năng lực, vị thế Tập đoàn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông”

Ông Phan Văn Thắng - PCT Tập đoàn Đèo Cả cho biết: “Đèo Cả xác định cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 là công trình trọng điểm quốc gia, khi dự án triển khai chúng tôi xác định đây là cơ hội để Đèo Cả khẳng định năng lực, vị thế Tập đoàn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông”

 

“Đèo Cả có 4 hoạt động chính bao gồm: đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức PPP; tổng thầu thi công xây lắp; quản lý vận hành, khai thác các công trình hạ tầng giao thông đường bộ; đầu tư phát triển bất động sản và các dịch vụ gắn liền với đường cao tốc. Với bề dày kinh nghiệm tại những công trình đã và đang thực hiện chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng các công việc tại cao tốc Bắc - Nam” - ông Thắng nói thêm.

“Đèo Cả có 4 hoạt động chính bao gồm: đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức PPP; tổng thầu thi công xây lắp; quản lý vận hành, khai thác các công trình hạ tầng giao thông đường bộ; đầu tư phát triển bất động sản và các dịch vụ gắn liền với đường cao tốc. Với bề dày kinh nghiệm tại những công trình đã và đang thực hiện chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng các công việc tại cao tốc Bắc - Nam” - ông Thắng nói thêm.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận