Đề nghị chỉ định thầu đối với chương trình “ Nhịp cầu yêu thương”.

Tác giả: Thuỳ Dương.

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/07/2015 17:15

Tổng cục ĐBVN vừa gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT về hình thức chỉ định thầu đối với chương trình “ Nhịp cầu yêu thương”.

 

IMG_0226
Xây dựng cầu treo dân sinh tại huyện Tràng Định - Lạng Sơn

 Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét cho phép thực hiện hình thức chỉ định thầu theo quy trình rút gọn đối với tất cả các gói thầu tư vấn khảo sát lập Báo cáo kinh tế- kỹ thuật/dự án, Tư vấn giám sát thi công công trình, Tư vấn thẩm tra thiết kế, dự toán, Thi công xây lắp... cho các cầu treo được tài trợ bởi chương trình “ Nhịp  cầu yêu thương”.

Theo ông Huyện do tính chất cấp bách, cần triển khai ngay để tránh gây nguy hại trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ và tài sản của cộng đồng dân cư trên địa bàn theo các quy định của Luật Đấu thầu và để phát huy được hiệu quả nguồn vốn đầu tư từ các Nhà tài trợ.

Trước đó, Bộ GTVT đã giao Tổng cục ĐBVN là cấp quyết định đầu tư và triển khai thủ tục đầu tư xây dựng theo qui định hiện hành đối với: các cầu cấp bách cần triển khai ngay đã được Lãnh đạo Bộ GTVT có ý kiến chỉ đạo, các cầu thuộc phàn vốn đóng góp của các Nhà tài trợ ửng hộ theo công trình cụ thể và các cầu cần triển khai sớm trong danh mục các cầu treo giai đoạn 2 đảm bảo phù hợp với kinh phí từ nguồn đóng góp của các Nhà tài trợ ủng hộ bằng tiền.

Ý kiến của bạn

Bình luận