Tổng cục ĐBVN đề nghị Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tham gia Dự án thu phí tự động không dừng và KTTTX trên toàn quốc (ảnh minh họa) |
Bộ GTVT đã có Quyết định phê duyệt Dự án thu phí tự động không dừng và KSTT xe trên toàn quốc giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, áp dụng công nghệ RFID theo tiêu chuẩn ISO 18000-63. Theo đó, để có cơ sở triển khai hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng sử dụng công nghệ nhận dạng sóng vô tuyến điện (RFID), Bộ GTVT đã xây dựng tiêu chuẩn về thu phí điện tử và đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ công bố tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10849:2015-Hệ thống thu phí điện tử.
Đồng thời, Bộ GTVT có Quyết định số 3265/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt Danh mục tiêu chuẩn áp dụng cho Dự án thu phí tự động không dừng và KSTT xe trên toàn quốc giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOO và Quyết định số 1496/QĐ- BGTVT ngày 16/5/2016 ban hành Chỉ dẫn kỹ thuật chung về thu phí điện tử tự động không dừng sử dụng công nghệ RFID trong vận tải đường bộ.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT xem xét, tạo điều kiện cho các đơn vị trong nước đủ năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu về công nghệ thu phí tự động không dừng, trong đó có Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam tham gia Dự án thu phí tự động không dừng và KSTT xe trên toàn quốc. Tuy nhiên, Tổng cục cũng yêu cầu cần phải đảm bảo tiến độ của dự án, chất lượng trang thiết bị cũng như sự hoạt động ổn định, chính xác của toàn bộ hệ thống thu phí điện tử nhằm đem lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật và bảo đảm môi trường của dự án.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.