Đề nghị giảm 350 tỷ đồng vốn cho cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Tác giả: Nam Hải

saosaosaosaosao
Đường bộ 19/09/2022 16:57

Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước xem xét, thông báo điều chỉnh phân khai chi tiết kế hoạch giải ngân vốn năm 2022 của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 là 750 tỷ đồng.

Đề nghị giảm 350 tỷ đồng vốn cho cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 1.

Thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước điều chỉnh phân khai chi tiết kế hoạch vốn năm 2022 cho dự án đầu tư xây dựng  công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 (lần 2).

Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư xây dựng  công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 dài 23km đi qua hai tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp được triển khai trong giai đoạn 2020 - 2023.

Dự án được phê duyệt quyết định đầu tư tại Quyết định 1170 ngày 17/6/2020, Quyết định 2177 ngày 21/12/2021. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.826 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách Trung ương, gồm: 2.759 tỷ đồng (chi phí xây lắp), 1.588 tỷ đồng (chi phí GPMB), 188 tỷ đồng (chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác), 289 tỷ đồng (dự phòng).

Bộ GTVT cho biết, vốn đã giải ngân đến hết hoạch năm trước của dự án là 2.714 tỷ đồng. Về kế hoạch vốn năm 2022, dự án đã được phân khai kế hoạch năm 2022  tại Văn bản 5886 ngày 13/2022 là 1.100 tỷ đồng.

Đến nay, trên cơ sở đề nghị của Ban QLDA Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư), Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước xem xét, thông báo điều chỉnh phân khai chi tiết kế hoạch giải ngân vốn năm 2022 của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 là 750 tỷ đồng (điều chỉnh giảm 350 tỷ đồng so với kế hoạch 2022  tại Văn bản 5886 ngày 13/2022).

Liên quan đến tình hình triển khai dự án, đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết thêm, tính đến đầu tháng 9/2020, dự án đã thi công đạt sản lượng khoảng 48,51%, chậm 2,16% so với kế hoạch, do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, đắp gia tải chậm.

Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận theo dõi, đôn đốc, giám sát chặt chẽ kế hoạch thi công bù lại khối lượng các hạng mục chậm, đảm bảo hoàn thành toàn bộ các cầu chậm nhất trước ngày 30/9/2022; đối với các nhà thầu chậm tiến độ không có phương án khắc phục, phải kiên quyết xử lý theo đúng các quy định của hợp đồng.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 22,97km, đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m. Dự án được khởi công tháng 1/2021, dự kiến hoàn thành năm 2023, tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Ý kiến của bạn

Bình luận