Đến 31/7: Hoàn thành việc lắp đặt thu phí không dừng tuyến TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường bộ 19/07/2022 06:08

Các đơn vị đang nổ lực hoàn thiện việc lắp đặt trên tuyến cao tốc này góp phần kéo giảm ùn tắc nghiêm trọng

 

Phía đầu trạm thu phí Long Phước sẽ có khu vực dán thẻ cho các phươbg tiện

Phía đầu trạm thu phí Long Phước sẽ có khu vực dán thẻ cho các phươbg tiện

Ngày 18/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đi thực tế kiểm tra công tác lắp đặt thu phí không dừng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và dự án BOT 319 kết nối cao tốc này.

Ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: Hiện nay VEC đang nổ lực để hoàn thiện các làn thu phí không dừng trên tất cả các tuyến cao tốc của đơn vị.

Đối với tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là một trong những tuyến có lưu lượng xe lớn, thường xuyên ùn tắc từ vị trí đầu tuyến đến nút giao QL51. VEC cũng ưu tiên hoàn tất nhanh các làn thu phí không dừng theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Hiện nay trên cao tốc Long Thành trung bình có khoảng 50.000 lượt xe qua cao tốc, mỗi ngày dán thẻ VETC cho khoảng 5.000 lượt xe ô tô. Tiến độ lắp bổ sung các làn thu phí tự động không dừng đã cơ bản hoàn thành, đơn vị lắp đặt đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để hoàn thành xong trước 31/7.

Trạm thu phí tuyến 319 nối từ Nhơn Trạch vào cao tốc TPHCM- Long Thành

Trạm thu phí tuyến 319 nối từ Nhơn Trạch vào cao tốc TPHCM- Long Thành


Tại trạm thu phí nút giao 319 kết nối cao tốc Long Thành, ông Đới Hùng Cường, Tổng giám đốc Công ty CP BOT 319 - Cường Thuận CTI (nhà đầu tư) cho biết: Tính đến nay các làn thu phí tự động không dừng (ETC) đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Phía công ty đang kết nối đường truyền dữ liệu với cao tốc Long Thành đảm bảo đến ngày 1/8 các xe đã dán thẻ sẽ lưu thông thuận lợi qua các làn thu phí không dừng theo quy định.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: “ Việc lắp đặt các làn thu phí tự động không dừng nhất quyết phải đảm bảo hoàn thành cuối tháng 7/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT. Ngoài ra, đơn vị phụ trách đẩy nhanh việc dán thẻ thu phí và tận tình hướng dẫn lái xe cách sử dụng; phải phân luồng hướng dẫn phương tiện từ xa, nếu xảy ra các trường hợp trục trặc lỗi kỹ thuật phải có giải pháp xử lý nhanh tránh trường hợp ô tô đến trạm mất thời gian”

Thứ trưởng lưu ý: “Trước khi đưa vào vận hành các làn thu phí không dừng từ đầu tháng 8 phải có giải pháp phân luồng giao thông, tuyên truyền rộng rãi để tài xế nắm được thông tin chấp hành đúng quy định. Trước khi đưa các làn thu phí tự động (ETC) phải thử nghiệm thật kỹ tránh tình trạng xảy ra sự cố kỹ thuật ảnh hưởng giao thông.

Đồng thời nhà cung cấp dịch vụ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng địa điểm và hình thức dán thẻ để tạo thuận tiện cho chủ phương tiện. Phải làm sao các xe phải dán thẻ trước khi vào cao tốc, hạn chế tối đa việc ô tô lưu thông vào rồi mới dán thẻ. Cần áp dụng nhiều phương án phân luồng giao thông hợp lý, thậm chí đặt ra trường hợp xảy ra trục trặc kỹ thuật hoặc một số xe chưa dán thẻ nhưng vẫn đi vào phải có phương án xử lý hợp tình hợp lý tránh ùn ứ giao thông tại trạm thu phí”.

Ý kiến của bạn

Bình luận