Đi bán tăm, bút từ thiện, 2 "nữ quái" lừa bà già chiếm tài sản

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 30/12/2016 06:17

Giới thiệu là thành viên thuộc Hội Người mù đi bán tăm, bút từ thiện cho cho Hội, hai "nữ quái" đã lừa và chiếm đoạt tiền, vàng từ một người già nhẹ dạ, cả tin.

 

1
Đối tượng Trịnh Thị Khuyến tại CQCA

Đối tượng là hai quái nữ, Trần Thị Tâm (SN 1970) và Trịnh Thị Khuyến (SN 1972), cùng quê Hải Phòng.

Trước đó, Công an thị xã An Khê tỉnh Gia Lai cho biết, vào khoảng 14 giờ ngày 21/12/2016, 2 đối tượng trên mang theo thẻ cộng tác viên và giấy giới thiệu của Hội Người mù quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng đi xe máy đến nhà bà Nguyễn Thị Đây (SN 1932, trú phường An Bình) mời mua ủng hộ tăm, bút. Trong lúc trò chuyện, các đối tượng thấy bà Đây ở nhà 1 mình, trong túi áo của bà Đây có tiền, vàng nên đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Để thực hiện hành vi, các đối tượng nói muốn chụp hình lưu niệm và yêu cầu bà Đây thay áo mới để chụp cho đẹp. Lợi dụng lúc bà Đây theo đối tượng Khuyến để chụp ảnh, Tâm đã lấy toàn bộ số tiền trong túi áo của nạn nhân rồi cả 2 nhanh chóng lên xe máy chạy về TP. Pleiku.

Nhận được tin báo, Công an thị xã An Khê đã  phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông 2-19 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Gia Lai) đã kịp thời bắt giữ các đối tượng tại địa phận xã H’Ra (huyện Mang Yang) vào lúc 16 giờ cùng ngày. Công an đã thu giữ toàn bộ tang vật gồm: 4 nhẫn vàng (4 chỉ), một đôi hoa tai (1 chỉ) và 5,8 triệu đồng tiền mặt. Hiện tại Công an đang tạm giữ các đối tượng để xử lý theo pháp luật.

Trong một vụ việc khác, sáng ngày 29/12/2016, Công an huyện Đak Đoa cho biết, đang tạm giữ hình sự chủ quán cà phê Ấn Tượng là Trần Thị Diễm Kiều (SN 1986, trú thôn 5, xã Ia Băng) để điều tra làm rõ hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi số đề.

2
Chủ quán cà phê ghi đề Trần Thị Diễm Kiều

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 20/12/2016, Công an huyện Đak Đoa đã mật phục bắt quả tang Kiều đang có hành vi ghi số đề cho hai đối tượng trú cùng địa bàn ngay tại quán cà phê của mình. Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được một số phơi đề, trong đó các con số thể hiện vào các ngày 18 và 20/12/2016, Kiều đã ghi cho các con bạc với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng. Hiện Công an huyện Đak Đoa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ý kiến của bạn

Bình luận