Đi tàu hỏa tuyến Bắc - Nam |
Theo ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR, trên 90 toa xe tàu Thống Nhất đóng mới hiện đại “5 sao” chạy tuyến Bắc Nam SE3/4 và SE5/6 sẽ được VNR nâng cấp chất lượng dịch vụ tối ưu, đáp ứng nhu cầu hành khách muốn đi các chặng cự li trung bình, hay những điểm đến không thuận lợi khi đi máy bay.
“Thay vì quản lý đoàn tàu trên toàn chặng dài như trước đây, hai Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn sẽ phối hợp để quản lý, sử dụng chung các đoàn xe, nhằm vận dụng hết công suất, hiệu quả các toa xe mới dù chạy các khu đoạn tuyến ngắn hay dài. 40 tòa tàu 5 sao sẽ được nâng cấp từ khu vực nhà vệ sinh, nội thất phòng, đến cung cấp suất ăn miễn phí…”, ông Hoạch cho hay.Qua tìm hiểu tại hai đơn vị triển khai tàu 5 sao trên, các suất ăn sẽ được chế biến sẵn tại xưởng, đóng hộp, bao kín hoàn toàn và việc kiểm soát chất lượng cũng như bảo quản theo quy trình chặt chẽ như suất ăn đang cấp tại các hãng hàng không hiện nay và được dán tem nhãn chỉ sử dụng trong ngày, cũng như được làm nóng trước khi phục vụ hành khách.Bên cạnh đó, VNR sẽ tăng cường phương tiện đường bộ đưa đón hành khách kết nối với các điểm tham quan, du lịch. Ví dụ, tuyến Hà Nội - Lào Cai - Sa Pa, bán vé “2 trong 1” (hành khách đi tàu Hà Nội - Lào Cai, đến ga Lào Cai có xe đón, đưa đến Sa Pa và ngược lại) trên hệ thống bán vé tàu điện tử; đồng thời thực hiện dịch vụ bán vé ô tô đường ngắn ngay tại ga, trên tàu nếu hành khách có nhu cầu.
Hành khách tuyến Sài Gòn - Nha Trang (hiện nay đang được VNR chạy tàu 5 sao) đang có nhu cầu rất cao, nhất là vào dịp cuối tuần và lễ, Tết hoặc chạy tour. Nếu có thêm tàu “5 sao” chạy toàn tuyến Bắc Nam sẽ góp phần giúp ngành Đường sắt “hút khách’ trở lại so với thời gian “hụt hơi” thời gian qua.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.