Gã trai vận chuyển ma túy đá khóc nức nở tại tòa

Đường dây nóng 13/08/2016 06:13

Trong các bản khai, Hân thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng khi ra tòa, bị cáo liên tục kêu oan và cho rằng mình bị truy tố sai.

matuy
Tại tòa, bị cáo Hân luôn tìm cách tránh ống kính của báo chí. Ảnh: Phạm Hòa.

Ngày 12/8, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm Đặng Văn Hân (22 tuổi, ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hơn 8h30, phiên tòa bắt đầu. Bị cáo Hân với khuôn mặt điển trai mặc chiếc áo cộc tay màu tím than được dẫn giải vào phòng xử án. Bên dưới có hơn 10 người thân, bạn bè của thanh niên này từ Hưng Yên vào dự tòa.

Tại phiên tòa, Đặng Văn Hân luôn tìm cách né tránh ống kính của báo chí. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, ngày 22/3/2015 Hân nhận lời của Nguyễn Văn Tiềm (39 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên, đã bị tòa xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy) mang một túi xách bên trong có chứa 1 kg ma túy đá từ tay một người tên Ngự ở Hà Nội về giao cho Cao Thị Tuyết Nhưng (23 tuổi) tại tỉnh Hà Nam.

Giao hàng xong, khi Hân đang ngồi trong xe taxi còn Nhung lên khách sạn để giao ma túy lại cho Tiềm thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Lợi dụng cơ hội này, Hân nói tài xế taxi chở mình rời khỏi hiện trường, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hân.

Giữa tháng 5 vừa qua, kẻ mang lệnh truy nã bị Công an Hà Nội bắt. VKSND tỉnh Nghệ An lúc đầu truy tố bị can Hân về tội Mua bán trái phép chất ma túy nhưng sau đó đổi tội danh thành Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Dù trước đó, trong các bản khai, Hân đã thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo liên tục kêu oan, cho rằng mình bị truy tố sai.

Trong phần tranh luận, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An vẫn giữ nguyên quan điểm. Cụ thể, căn cứ vào các bản khai trước đó, việc Hân bị truy tố tội Vận chuyển trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội. Còn vị luật sư bào chữa cho bị cáo thì cho rằng, thân chủ của mình không biết bên trong túi xách có gì nên bác bỏ, đề nghị VKS xem xét lại.

Sau gần một giờ nghị án, HĐXX nhận định việc VKSND tỉnh Nghệ An truy tố bị cáo Hân tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy là có căn cứ. Tại phiên tòa, bị cáo không khai báo thành khẩn, quanh co, chối tội. Vì thế, kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Hân 20 năm tù về tội danh nói nêu trên như đề nghị của VKSND tỉnh Nghệ An.

Nghe tòa tuyên, Hân ôm mặt khóc nức nở, đứng không vững trước vành móng ngựa.

Ý kiến của bạn

Bình luận