Hải Dương: 35 lái xe dương tính với ma tuý

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 06/08/2016 06:00

Trong 5 ngày kiểm tra từ 1-5/8, 35 lái xe đã được phát hiện dương tính với ma túy.

d78bf082-4332-4fea-aa1d-aed1ac4238d6
1985 tài xế được xét nghiệm kiểm tra ma túy (Ảnh minh họa)

Ông Vũ Duy Bôn - Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết tổng số lái xe khám sức khỏe và kiểm tra ma túy sau 5 ngày kiểm tra là 1985 người và phát hiện 35 trường hợp dương tính với chất ma túy. Chỉ rieêg ngày  5/8, số lượng lái xe khám sức khỏe và kiểm tra sử dụng chất ma túy: 324 người; số trường hợp dương tính với chất ma túy: 8 trường hợp (trong đó có 3 trường hợp thử lại và cả 3 đều dương tính).

Trước đó, Tạp chí GTVT đã đưa tin, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia về tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải và người điều khiển xe, đặc biệt là việc sử dụng các chất ma túy khi điều khiển phương tiện, đầu tháng 8, Ban ATGT tỉnh Hải Dương tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra việc lái xe sử dụng ma túy trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Đây là lần thứ 2 trong năm tỉnh Hải Dương tổ chức hoạt động này, góp phần nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật của người điều khiển và trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc giáo dục, quản lý lái xe. Cụ thể, việc khám sức khỏe cho lái xe và kiểm tra lái xe sử dụng ma túy được thực hiện trong 5 ngày từ 1-5/8 và bắt đầu từ 7h30 sáng tại bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. 

Theo ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, kết thúc đợt kiểm tra, căn cứ báo cáo tổng hợp của Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, cơ quan chức năng sẽ nêu rõ những trường hợp không đủ sức khỏe và dương tính với các chất ma túy, yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động.

Ý kiến của bạn

Bình luận