Với giá mua mới 2 triệu USD, siêu xe Bugatti Veyron khiến người ta nghĩ nó được làm bằng… vàng. Chỉ riêng tiền thay dầu (21.000 USD) cũng đủ mua một chiếc Corolla. Đồ nội thất gồm ghế và ốp cửa và vài chi tiết lặt vặt đã trên 150.000 USD.
Bảo dưỡng Bugatti Veyron rất tốn kém. Tiền thay bộ lốp khoảng 12.000 USD, chi phí bảo dưỡng một năm khoảng 30.000 USD, chi phí vận hành khoảng 300.000 USD/năm, bằng đúng một chiếc McLaren 650S.
Sở dĩ tiền thay khoang nhiên nhiên Bugatti Veyron đắt như vậy là do thợ phải tháo gần như tất cả phía sau xe ra. Chi phí 42.000 USD được tính cho cả tiền công thợ.
Rất hiếm phụ kiện của Bugatti Veyron có giá rẻ tiền. Chỉ có cảm biến quây (thiết bị điện tử sử dụng trong động cơ đốt trong) mới có giá 9 USD/chiếc. Những phần còn lại rất đắt.
Mỗi bộ tăng áp động cơ giá 6.400 USD (động cơ W16 của Bugatti Veyron có bốn bộ tăng áp), chưa kể 9.000 USD tiền công thợ. Nếu động cơ có vấn đề phải thay thế, chi phí sẽ là 43.600 USD.
Chi phí vận hành Bugatti Veyron cũng rất tốn kém. Nếu chạy xe ở 402 km/h, chỉ sau 15 phút chủ xe sẽ mất toi bộ lốp. Trong khi đó, bình xăng 100 lít sẽ nhanh chóng cạn kiệt sau 12 phút.
Bugatti Veyron nổi tiếng là siêu xe mất giá. Đã từng có một chiếc Bugatti Veyron mới chạy 3,2 km được rao bán 1,39 triệu USD. Có nghĩa chủ xe mất khoảng 600.000 USD cho chiếc xe chưa lăn bánh bao nhiêu.
Trong khi đó, giá một chiếc Bugatti Veyron chạy khoảng 1,7 vạn km chỉ còn 1,1 triệu USD. So với giá mua mới, chẳng khác nào bạn đốt một chiếc siêu xe Ferrari 360 trong một năm.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.