GoFun - Ứng dụng thuê ô tô mới, siêu rẻ tại Trung Quốc

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/04/2018 07:22

Công ty khởi nghiệp GoFun (Trung Quốc) vừa tung dịch vụ cho thuê ô tô rẻ hơn cả thuê xe đạp, với giá chỉ 1 nhân dân tệ/km (tương đương 3.600 đồng).

 

dich-vu-chia-se-xe-gofun
Một phụ nữ đang thử nghiệm chiếc xe điện do Gofun cung cấp.

Tờ South China Morning Post vừa đưa tin, GoFun - một nền tảng ứng dụng cho thuê ô tô trên internet, được trợ vốn bởi nhà sản xuất ôtô Shouqi thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc vừa đưa 300 xe vào cung cấp dịch vụ tại thành phố Thâm Quyến. Điểm đặc biệt là giá cho thuê ô tô của ứng dụng GoFun này chỉ 1 nhân dân tệ/km (khoảng 3.600 đồng), và cứ mỗi phút thuê thêm khách hàng chỉ phải trả thêm 0,1 nhân dân tệ nữa. Tính ra, dịch vụ này hiện đang rẻ hơn cả thuê xe đạp tại Trung Quốc và trong giai đoạn đầu, GoFun thậm chí còn khuyến mại chỉ tính giá 1 nhân tệ cho 3 tiếng thuê xe. 

"Đây là một chiến lược chung của các hãng công nghệ khi đưa vào dịch vụ chi phí rẻ hoặc thậm chí miễn phí để thu hút người dùng mới. Và giá sẽ trở lại bình thường khi các công ty này có được thị phần nhất định.", Zhao Ziming - chuyên gia phân tích cấp cao tại Cyzone, cho biết. 

Jack Liang, một giáo viên 30 tuổi sống tại Bắc Kinh, cho biết ông thích sử dụng dịch vụ chia sẻ ô tô tại ga tàu hoặc sân bay hơn bởi luôn phải xếp hàng dài để đón taxi. "Hàng ngày, tôi thích sử dụng dịch vụ gọi xe, chứ không thuê và tự lái bởi việc để tìm được một chiếc xe sẵn có cũng như bãi đỗ vô cùng khó", ông Liang nói.

Shouqi cũng cho biết, để đảm bảo thuận tiện cho khách gọi xe và không để khách phải chờ đợi lâu, công ty sẽ đưa vào hoạt động khoảng 1.000 xe hoạt động ở thành phố Thâm Quyến này và thuê thêm nơi đỗ xe riêng cho GoFun. 

Sau khi ra mắt, dịch vụ chia sẻ ô tô tại hơn 40 thành phố của Trung Quốc - trong đó có nền tảng ứng dụng Gofun của Shouqi, hiện đã có 1 triệu người dùng hàng tháng. 

Trong thời gian gần đây, các nhà sản xuất ô tô như Shouqi đang tích cực phát triển các dịch vụ cho thuê ô tô và các hãng này cũng cho rằng, trong tương lai, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng xe trong thời gian ngắn (tức thuê xe) thay vì sở hữu một chiếc riêng. 

Cũng suy nghĩ theo hướng này, Tan Yi - Giám đốc điều hành của GoFun, cho hay, Thâm Quyến là nơi có nhu cầu thuê xe cao, bởi cứ 300 người có bằng lái xe thì chỉ 1 người có thể lấy được biển số để mua xe riêng.

Trong tháng 2 vừa rồi, startup chia sẻ ô tô Didi Chuxing cũng hợp tác với 12 nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc để phát triển một nền tảng cho thuê ô tô điện. 

Nhưng không giống như thị trường gọi xe đang được thống trị bởi Didi Chuxing, hiện vẫn chưa có công ty nào đứng đầu mảng cho thuê xe ở Trung Quốc.

"Cho thuê ôtô là thị trường ngách và bổ sung cho dịch vụ gọi xe ", ông Zhao nhận định. 

Ý kiến của bạn

Bình luận