Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 12km, thuộc địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 6, điểm cuối tuyến giao với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đoạn kết nối lên cầu Ngọc Hồi dự kiến (giao với đê sông Hồng).
Quy mô mặt cắt ngang: đoạn tuyến vành đai 3,5 từ QL6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi có mặt cắt ngang rộng 42m÷ 80m, là tuyến đường trục chính đô thị.
Cụ thể chia thành các đoạn mặt cắt: Đoạn đầu tuyến từ QL6 đến khu đô thị mới Văn Phú, dài khoảng 1,2km, chiều rộng mặt cắt ngang 42m, gồm 6 làn xe rộng 21m, dải phân cách rộng 5m, hè mỗi bên rộng ≥7m (riêng từ điểm 3 đến điểm 4 có mở rộng cục bộ mặt cắt ngang 66m). Đoạn tuyến này, dự kiến bố trí thành phần đường trên cao 4÷6m, làn xe rộng khoảng 18m.
Ảnh minh họa. |
Đoạn tuyến tiếp theo đến ngã ba giao với tuyến đường gom quy hoạch dọc tuyến đường quốc gia hiện có chiều dài khoảng 0,9km; chiều rộng mặt cắt ngang điển hình 60m, gồm 6 làn xe chính rộng 25m, dải phân cách rộng 2m, đường hỗn hợp 2 bên 4 làn xe rộng 14m, dải phân cách đường gom với đường chính 1,5m và hè mỗi bên rộng 8m. Đoạn tuyến này, dự kiến bố trí thành phần đường kết nối giữa đường trên cao và đường dưới mặt đất.
Đoạn tuyến còn lại tiếp theo đến cuối tuyến (đoạn đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi) dài khoảng 9,8km, mặt cắt ngang 80m, gồm 6 làn xe chính rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 2m (đi trên cầu cạn tại các đoạn vượt nút giao, đường sắt), đường gom hai bên 6 làn xe hỗn hợp rộng 21m, dải đất đường gom với đường chính rộng 8m và hè mỗi bên rộng 8m.
Dọc tuyến đường vành đai 3,5 các nút giao thông và đường ngang, đoạn QL6 đến đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi dự kiến có 4 nút giao thông khác mức trực thông.
Các nút giao giữa đường 3,5 với các đường quy hoạch khách được xác định là giao bằng, chỉ cho phép đấu nối vào thành đường hỗn hợp hai bên đường 3,5 và có kiểm soát chặt chẽ việc ra vào.
Đối với đường sắt đô thị, dọc đường Vành đai 3,5 đoạn từ QL6 đến khu vực đô thị mới Kiến Hưng có tuyến đường sắt đô thị số 7 đi ngầm.
Dọc tuyến xây dựng 2 ga tại khu vực đô thị mới Văn Phú và đô thị mới Kiến Hưng, khi nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tại các khu vực bố trí ga đường sắt cho phép được mở rộng cục bộ chỉ giới đường đỏ theo yêu cầu sử dụng dự án để xây dựng các lối lên xuống và các công trình phụ trợ. Cụ thể sẽ được xác định trong giai đoạn nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị.
UBND TP Hà Nội ủy quyền cho sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội ký bản vẽ phù hợp với nội dung Quyết định phê duyệt và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt.
Đồng thời, yêu cầu UBND quận Hà Đông và huyện Thanh Trì công bố công khai hồ sơ Chỉ giới đường đỏ tuyến đường được phê duyệt để các tổ chức, cơ quan và nhân dân được biết, thực hiện.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.