Hàng không Nhật ra mắt cửa nhà vệ sinh rảnh tay ngăn lây lan Covid-19

Sản phẩm 04/05/2021 14:47

Hãng hàng không Nhật Bản ANA đang thử nghiệm một cải tiến mới giúp nâng cao sự an toàn trên các chuyến bay tới trước đại dịch Covid-19, đó là cửa nhà vệ sinh rảnh tay.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_200823201739
Nhật Bản ra mắt cửa nhà vệ sinh rảnh tay để ngăn lây lan Covid-19

Cửa nhà vệ sinh rảnh tay hoạt động bằng một lò xo cơ học cho phép hành khách ấn cửa mở bằng khuỷu tay hoặc cẳng tay. Không chỉ mở cửa không cần dùng bàn tay mà khi vào trong nhà vệ sinh, bạn có thể khóa và mở khóa cửa bằng một nút trượt, đồng thời đèn nhà vệ sinh cũng sẽ mở và tắt tự động. Bên cạnh đó, còn có một tay cầm để bạn sử dụng khuỷu tay mở cửa từ bên trong.

 

Các mẫu thử nghiệm được tạo ra bởi ANA và JAMCO, một công ty Nhật Bản chuyên tạo ra các sản phẩm cho ngành hàng không. Trước đây, cửa nhà vệ sinh rảnh tay mới chỉ được lắp đặt thử nghiệm tại phòng chờ của hãng ANA tại sân bay Haneda, Tokyo. ANA dự kiến sẽ trang bị hệ thống cửa nhà vệ sinh rảnh tay này trên 21 chuyến bay nội địa Nhật Bản vào tuần này.

"Chúng tôi không ngừng đầu tư phát triển các công nghệ tiên tiến vì sức khỏe và sự an toàn của hành khách, nhân viên là những ưu tiên hàng đầu của hãng chúng tôi." - ông Shinichi Inoue, Phó Chủ tịch điều hành về Kế hoạch và Quản lý trải nghiệm khách hàng tuyên bố. 

ANA hi vọng sẽ giới thiệu các cửa rảnh tay mới trên nhiều chuyến bay của mình, bao gồm cả những chuyến bay quốc tế. Hiện tại, hầu hết người nước ngoài không thể nhập cảnh vào Nhật Bản và việc đi lại quốc tế bị hạn chế rất nhiều.

Mặc dù tỷ lệ lây nhiễm virus ở trên máy bay là tương đối thấp nhưng thực tế nhà vệ sinh là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhất. Nhiều hãng hàng không trên thế giới đã thử các cách tiếp cận khác nhau để nâng cao tính vệ sinh trên máy bay như yêu cầu hành khách và phi hành đoàn đeo khẩu trang trên máy bay, thậm chí một số hãng còn yêu cầu đeo mặt nạ PPE.

Thái Lan đã cấm dịch vụ ăn uống cũng như báo và tạp chí trên các chuyến bay nội địa. Tại Trung Quốc, Cục Hàng không dân dụng thậm chí còn đề nghị các tiếp viên hàng không mặc tã trong khi làm việc để hạn chế việc vào nhà vệ sinh. Có thể sáng kiến cửa nhà vệ sinh rảnh tay sẽ là giải pháp thay thế hiệu quả hơn trong tình hình này.

Ý kiến của bạn

Bình luận