Theo thông báo từ liên doanh Nhật Bản, cụm hộp số trên các xe bị ảnh hưởng sử dụng pít-tông ly hợp để ép các đĩa ma sát ly hợp vào các đĩa thép để truyền lực từ động cơ tới các bánh xe. Khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất được loại bỏ khỏi pit tông ly hợp, có khả năng đĩa ma sát ly hợp có thể không tách khỏi các đĩa thép ngay lập tức, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe.
"Nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước với tốc độ thấp (lên đến 6,4 km/h), điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn", bản thông báo cho biết.
Có tổng cộng 930 chiếc Toyota Land Cruiser 300 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11/5/2021 đến 9/1/2024 nằm trong diện bị ảnh hưởng. Số xe hạng sang Lexus LX600 là 395 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2/8/2021 đến 25/12/2023. Tổng số xe triệu hồi là 1.325 chiếc.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi khách hàng, Toyota Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi số xe nằm trong diện ảnh hưởng để cập nhật lại phần mềm điều khiển hộp số.
Toyota Việt Nam cho biết, các đại lý Toyota và Lexus sẽ thông báo đến từng khách hàng để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được cập nhật lại phần mềm điều khiển hộp số. Thời gian kiểm tra và sửa chữa, cập nhật dự kiến khoảng 0,5 giờ/xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.