Các nhà khoa học Hà Lan tạo ra một loại bê tông mới, có thể tự phục hồi để ngăn chặn sự hình thành các vết nứt và lỗ nhỏ.
Tuyến đường vành đai 3 đoạn cầu Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội) dài hơn 5km sẽ được mở rộng 6 làn xe mỗi bên phía dưới; đường cao tốc trên cao cho phép xe chạy 100km/h. Tổng mức đầu tư của hai dự án này gần 8.500 tỷ đồng, trung bình 1.500 tỷ đồng trên 1km.
Thị trườngDucati không chỉ nổi tiếng với những siêu phẩm tốc độ như 1199 Panigale hay dòng naked cơ bắp Monster
Đánh giáTóm tắt: Sử dụng cát xay chế tạo bê tông xi măng vào xây dựng công trình từ lâu nhưng chưa được nghiên cứu đánh giá đầy đủ, đặc biệt là việc sử dụng cát xay chưa hợp chuẩn. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm thành phần bê tông xi măng sử dụng loại cát xay chưa hợp chuẩn. Đó là kết hợp cát xay khu vực Đông Nam Bộ với cát mịn tự nhiên để tạo ra loại vật liệu đáp ứng được yêu cầu sản xuất bê tông xi măng làm mặt đường ô tô. Bài báo này cũng đưa ra mối tương quan thực nghiệm giữa cường độ chịu nén (Rn), cường độ kéo uốn (Ru) và các thông số: nước/xi măng (N/XM), đá/cát (Đ/C), cát xay/ cát mịn (CX/CM).
Khoa học - Công nghệPGS. TSKH. ĐẶNG VĂN UY Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
Khoa học - Công nghệ