Ducati Hypermotard 939 - Dòng xe địa hình hỗn hợp dành cho người phiêu lưu

Đánh giá 24/04/2016 13:04

Ducati không chỉ nổi tiếng với những siêu phẩm tốc độ như 1199 Panigale hay dòng naked cơ bắp Monster

3669364_11-46_HYPERMOTARD_939_SP

Ducati không chỉ nổi tiếng với những siêu phẩm tốc độ như 1199 Panigale hay dòng naked cơ bắp Monster mà họ còn có một dòng xe cũng khiến nhiều người thích thú đó là Hypermotard. Ra mắt lần đầu vào năm 2006, Hypermotard là dòng xe địa hình hỗn hợp được Ducati phát triển với mục đích vừa có thể chạy đường phố, vừa có thể chạy đường trường và vừa có thể off-road khi cần.

Trải qua 10 năm phát triển với nhiều phiên bản động cơ 1.100 phân khối (Hypermotard 1100), 800 phân khối (Hypermotard 796) và 821 phân khối (Hypermotard 821), giờ đây thế hệ Hypermotard mới nhất được Ducati trang bị khối động cơ 937 phân khối, đồng thời cái tên cũng chuyển sang thành Hypermotard 939.

Xe có tất cả ba phiên bản gồm Hypermotard 939 tiêu chuẩn, Hyperstrada 939 tập trung vào khả năng chạy đường trường và Hypermotard 939 SP với các trang bị cao cấp nhất. Khối động cơ trên cả ba phiên bản là loại L-Twin Testastretta, dung tích 937 phân khối, làm mát bằng chất lỏng cho công suất cực đại 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp côn tay.

Sự khác biệt giữa hai bản Hypermotard nằm ở tính năng trang bị như giảm xóc hay ống xả, trong khi thiết kế và động cơ hoàn toàn giống nhau. Cụ thể, trên phiên bản tiêu chuẩn Hypermotard 939 chỉ được trang bị hệ thống giảm xóc trước của Kabaya và giảm xóc sau của Sachs, cả hai điều chỉnh được. Bản cao cấp SP sở hữu hệ thống giảm xóc trước sau đều của Ohlins, phía trước đường kính 48 mm thay vì 43 mm như bản tiêu chuẩn. Lốp xe cũng có khác biệt khi bản tiêu chuẩn chỉ là loại Pirelli Diablo Rosso II trong khi bản SP là loại Pirelli Diablo Supercorsa SP cao cấp hơn. Trong khi đó, bản Hyperstrada 939 tương tự như Hypermotard 939 ngoại trừ các tính năng tập trung cho đường trường.

Hyperstrada 939 về cơ bản không khác nhiều so với Hypermotard 939 ngoài những tính năng tập trung cho đường trường.

Về thiết kế, Hypermotard 2016 vẫn giữ nguyên những đặc trưng của dòng địa hình hỗn hợp như kiểu dáng cao, thon gọn, giảm xóc hành trình dài và tư thế ngồi cực kỳ thoải mái. Những đường nét trên Hypermotard 939 được Ducati tinh chỉnh lại trông bắt mắt hơn, không còn thô cứng như những phiên bản trước đây. Cả ba phiên bản đều có bộ bảo vệ tay người lái tích hợp đèn báo rẽ.

Ducati cho biết, hệ thống khung ống thép mắt cáo đặc trưng vẫn được ứng dụng cho Hypermotard 939, kết hợp với gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm giúp tối ưu trọng lượng và sự linh hoạt khi vận hành. Xe sử dụng vành 17" lắp lốp 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Hệ thống phanh của cả ba bản cũng tương tự nhau, phía trước là đĩa kép 320 mm 4 piston và phía sau là đĩa đơn 245 mm 2 piston. Cùm phanh Brembo và tính năng chống bó cứng ABS là trang bị tiêu chuẩn.

Hypermotard 939 được trang bị những công nghệ hỗ trợ vận hành như hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) 3 cấp độ, hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ và 3 chế độ lái tùy biến cho từng địa hình khác nhau. Có một chút khác biệt về chế độ lái giữa các phiên bản khi Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 có 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban, trong khi bản Hypermotard 939 SP là Race, Sport và Wet.

Những trang bị khác bao gồm thùng đồ 50 lít, tay lái có thể nâng cao 20 mm, kính chắn gió và hai cổng lấy điện 12V. Ngoài ra, Ducati còn cung cấp các phụ kiện như bô Termignoni làm bằng titan và carbon, gói Sport Package với những chi tiết làm bằng sợi carbon và nhôm, sưởi tay lái và túi đồ mềm có tính năng chống trộm.

Tại thị trường quốc tế, Hypermotard 939 có giá khoảng 14.300 USD, Hyperstrada 939 khoảng 16.000 USD và Hypermotard 939 SP có giá cao nhất, khoảng 18.100 USD. Nhiều khả năng xe sẽ được Ducati phân phối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận