Mẫu xe Honda Master 250 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1980 đến 1986, tính đến thời điểm hiện tại thì mẫu xe này đã tồn tại khoảng 40 năm. Các mẫu Master 250cc tại Việt Nam khá hiếm, chủ yếu là mẫu xe đàn em ra sau là Honda LA250.
Về cơ bản thì mẫu Master 250 khá giống với LA 250, điểm khác biệt là việc Master 250 được trang bị cặp bánh nan hoa, với bánh trước vành 1.85X18 và bánh sau 2.15X16 cùng với hệ thống phanh cơ còn LA 250 sử dụng vành hợp kim và phanh đĩa trước. Điểm khác biệt nữa là việc mẫu xe này không dùng xích tải như các xe máy thông thường mà dùng dây curoa.
Sức mạnh của Master 250 đến từ khối động cơ 4 thì 2 xi-lanh có dung tích 233cc làm mát bằng không khí, công suất tối đa 15 mã lực. Xe trang bị hệ thống số 5 cấp cho sự cơ động trên cả đường trường cũng như trong đô thị.
Honda Master 250 là mẫu xe đường trường mang phong cách cruise, hệ thống giảm xóc ống lồng cho cả trước và sau, hệ thống đèn tín hiệu khá to được lắp ngang sang hai bên. Xe có trọng lượng khô là 130kg và trọng lượng không tải khi đầy bình nhiên liệu là 142kg.
Tại Việt Nam, mẫu Honda Master 250 có số lượng khá khiêm tốn, tổng cộng cũng chỉ khoảng dưới 10 chiếc. Thế nhưng chiếc xe trong bài viết còn hiếm hơn, bởi nó đang mang biển kiểm soát của tỉnh Bình Dương với 4 số 8, đây là mẫu biển số được khá nhiều dân chơi săn lùng. Với những chiếc xe thông dụng thì khá nhiều biển số tứ quý 8, nhưng mẫu xe này thì chắc là chiếc duy nhất biển số tứ quý 8 tại Việt Nam.
Không bỗng dưng mà chủ xe rao bán chiếc xe với giá gần 300 triệu đồng, bởi ngoài việc mang biển số tứ quý 8, được dân chơi cho rằng luôn mang lại sự phát đạt cho chủ xe thì chiếc xe cũng khá đẹp và liền lạc. Theo hình ảnh cho thấy thì các bộ phận trên xe hầu như vẫn còn nguyên bản, đặc biệt là số quãng đường vận hành mới chỉ hơn 13Km cho chiếc xe đã được sản xuất cách đây 40 năm.
"Một chiếc Honda Master 250 đẹp như vậy với giấy tờ đầy đủ cũng phải trên 100 triệu đồng, với biển số độc tứ quý 8 thì việc chủ xe đòi gần 300 triệu vẫn có thể thương lượng không phải là quá cao, chỉ có điều giá trị của biển đó chỉ hợp với người ở tỉnh Bình Dương, còn bán ra tỉnh ngoài coi như mất biển số đó", anh Chử Tuấn Việt, một người chơi dòng xe 2 máy lâu năm ở Hà Nội, chia sẻ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.