Isuzu triệu hồi cả 2 mẫu xe đang bán tại Việt Nam

Tác giả: Lan Quỳnh

saosaosaosaosao
Thị trường 12/06/2024 08:59

Xe nằm trong diện triệu hồi gồm Isuzu D-Max và mu-X sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023.

Mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi Isuzu mu-X nằm trong diện triệu hồi.

Mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi Isuzu mu-X nằm trong diện triệu hồi.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 706 chiếc Isuzu D-Max và mu-X đang lưu hành bị lỗi hệ thống điều khiển điện thân xe (BCM) buộc phải triệu hồi.

Cụ thể, khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, ví dụ vận khi trời tối hoặc đi qua hầm đường bộ, với tốc độ dưới 10 km/h hoặc đậu tại chỗ, lúc này hộp BCM không điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng. Hiện tượng này khiến cho chế độ khẩn cấp được kích hoạt. Đáng chú ý là khi đèn kích hoạt ở chế độ khẩn cấp, chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật sáng còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không được bật.

Hộp điều khiển BCM có thể điều khiển đèn chiếu sáng ở chế độ khẩn cấp. Lúc này đèn hậu, đèn biển số sẽ không hoạt động khiến các phương tiện đang di chuyển phía sau khó nhận diện được xe đang bị lỗi ở phía trước làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Isuzu Việt Nam sẽ phải tiến hành triệu hồi toàn bộ số xe bị lỗi để thay thế hộp điều khiển điện thân xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 27/5/2024 và kết thúc vào ngày 27/5/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 0,7 giờ cho mỗi xe.

Isuzu là hãng xe Nhật Bản có thị phần rất nhỏ tại Việt Nam. Cả 2 mẫu xe mu-X và D-Max của Isuzu thường xuyên rơi vào nhóm 10 ô tô ế ẩm nhất thị trường.

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Isuzu mu-X và D-Max bán ra thị trường luỹ kế 5 tháng đầu năm nay chỉ đạt vẻn vẹn 206 chiếc, giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ý kiến của bạn

Bình luận