Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 dùng động cơ mới mạnh mẽ hơn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/09/2018 17:24

Với đời 2019, dòng superbike Kawasaki Ninja ZX-10R vẫn được bán với 3 phiên bản - tất cả đều được trang bị động cơ mới mạnh mẽ hơn.

 

xedoisong_kawasaki_ninja_zx_10r_1_gppt

Kawasaki Ninja ZX-10R

Khi ra mắt vào năm 2016, Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ thứ 5 đã từng được coi là mẫu superbike mạnh mẽ nhất, hiệu năng cao nhất tới từ Nhật Bản. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, các đối thủ đồng hương như Honda hay Suzuki cũng đã tung ra những thế hệ superbike mới, chưa kể tới sự đe dọa của Ducati trên đường đua WSBK với Panigale V4R vào mùa giải năm sau. Chính vì vậy với đời xe 2019, Kawasaki đã cải tiến động cơ của ZX-10R để giữ được tính cạnh tranh của chiếc xe trên cả đường đua lẫn đường phố.

 Trên ZX-10R 2019, động cơ của chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn nắp quy-lát và dàn cam cò. Cụ thể hơn, cơ cấu cò mổ của chiếc xe nay có thiết kế dạng ngón tay, khiến trọng lượng của dàn cam nhẹ hơn tới 20% so với trước đây. Điều này giúp cho động cơ của xe có được vòng tua máy lớn hơn và buồng đốt gọn hơn. Nếu so với đời 2018, ZX-10R 2019 mạnh hơn 3PS.

 Để nhấn mạnh tới dàn cam mới ưu việt hơn, động cơ của ZX-10R 2019 sẽ có nắp quy-lát được sơn màu đỏ có tên gọi "Testarossa", khá giống sắc màu của các siêu xe Ferrari. Cỗ máy này sẽ được trang bị cho mọi phiên bản của chiếc xe - bao gồm bản thường ZX-10R, bản đặc biệt ZX-10R SE và bản gần với cấu hình xe đua WSBK ZX-10RR.

 Trên ZX-10R bản thường, động cơ này cho công suất 203PS. Ngoài máy mới, chiếc xe còn được trang bị sẵn hệ thống sang số nhanh cả 2 chiều lên/xuống. Trong khi đó, phiên bản ZX-10R SE được trang bị thêm hệ thống phuộc điện tử KECS và mâm hợp kim Marchesini Genesi M7RS. Một điểm mới nữa của model này đó là sơn tự chữa lành vết xước ở một số vị trí hay phải chịu ma sát.

 Từng được ứng dụng lần đầu trên chiếc Ninja H2 2019, công nghệ sơn này sử dụng các lớp phủ mềm/cứng khác nhau để tạo ra hiệu ứng đàn hồi, cho phép bề mặt có thể tự chữa lành khỏi các vết xước nhẹ. Cuối cùng, bản ZX-10RR sẽ có các thay đổi tương tự ZX-10 SE, nhưng đồng thời có thêm các tay biên titan Pankl với trọng lượng nhẹ hơn 400g. Điều này khiến tua máy cực đại của chiếc xe được đẩy thêm 600rpm, nâng công suất lên thành 204PS.

 Kawasaki hiện chưa công bố giá bán cho Ninja ZX-10R 2019, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng bản RR mới sẽ có giá không rẻ - khi nó chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc và bản thân mỗi tay biên bằng titan đã có giá khoảng 1.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận