Kia “đôn gầm, đổi vỏ” cho hatchback Ceed, tạo ra crossover XCeed.

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/06/2019 08:48

Dù dựa trên cơ sở mẫu hatchback Ceed, tuy nhiên Kia XCeed đã có thiết kế thân vỏ hoàn toàn mới và khả năng vượt địa hình ấn tượng hơn một chút.

xedoisong_new_crossover_kia_xceed_2020_for_europe_

Dù hiện đã có rất nhiều đối thủ khác nhau nhưng phân khúc crossover hạng C rất "hot". Tại châu Âu, Kia lại vừa tiếp tục bổ sung thêm sản phẩm vào phân khúc này bằng việc "trình làng" chiếc XCeed mới dựa trên cơ sở mẫu hatchback Ceed quen thuộc của hãng. Trên thực tế, sự xuất hiện của XCeed đã được báo trước khi cách đây không lâu chiếc xe đã lộ diện hoàn toàn khi đang chụp hình quảng cáo.

 Dù là 2 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, nhưng khá thú vị khi Kia XCeed và chiếc Ford Puma cũng mới ra mắt sở hữu vòm mui với hình dáng rất giống nhau. Tuy nhiên phần còn lại của 2 chiếc xe lại được thiết kế theo 2 hướng khác biệt: trong khi XCeed là một chiếc hatchback cố gắng trông như SUV với các chi tiết ốp nhựa xung quanh xe thì ngược lại, Ford Puma được tạo dáng ngay từ đầu là SUV cỡ nhỏ nhưng có thân xe "hiền" như hatchback. Mặc dù vậy so với chiếc hatchback Ceed nền tảng, XCeed đã có thân xe hoàn toàn mới.

xedoisong_new_crossover_kia_xceed_2020_for_europe_

 Chính bởi thân xe mới mà XCeed cũng có các kích thước khác biệt khá nhiều so với Ceed. Chiếc xe có chiều dài lớn hơn 85mm, cao hơn 43mm và rộng hơn tới 26mm. Những điểm khác biệt ngoại thất khác bao gồm mâm 16/18 inch và màu sơn vàng Quantum Yellow đặc biệt. Với khoảng sáng gầm lớn hơn 42mm, phuộc trước mềm hơn 7% và sau 4%, XCeed cũng có khả năng vượt địa hình ấn tượng hơn. Nhờ có giảm xóc sau chủ động, chiếc xe cũng có cabin ít ồn và rung hơn.

Nhân nói về cabin, các kích thước rộng rãi của XCeed khiến nó có nội thất rộng hơn một chút so với Ceed. Khoang hành lý phía sau của xe đã lớn hơn 31 - nay đạt 426l và nếu gập lưng hàng ghế sau lại, con số này có thể gia tăng lên thành 1.378l. Sự tương đồng với Ceed của chiếc xe được thể hiện rõ qua thiết kế bảng táp-lô tương đồng - giống tới cả tùy chọn bảng đồng hồ 12,3 inch.

xedoisong_new_crossover_kia_xceed_2020_for_europe_

 Chưa dừng lại ở đó, các phiên bản động cơ của XCeed cũng giống như Ceed, với các loại máy xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.0l T-GDI 120 mã lực/172Nm, 4 xi-lanh 1.4l T-GDI 140 mã lực/242Nm và 1.6l T-GDI 204 mã lực/320Nm. Chiếc xe cũng có các lựa chọn động cơ dầu 1.6l với công suất 115 mã lực/280Nm khi kết hợp với số sàn và 115 mã lực/300Nm. Biến thể mạnh hơn của động cơ này cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 280/320Nm, tùy thuộc vào hộp số.

xedoisong_new_crossover_kia_xceed_2020_for_europe_

 Những lựa chọn hộp số mà Kia đưa ra cho mọi bản động cơ, trừ 1.0l gồm sàn 6 cấp, tự động 7 cấp hoặc ly hợp kép 6 cấp. Vào năm sau, Kia còn bán ra các phiên bản sử dụng hệ động lực kết hợp điện hạng nhẹ (mild hybrid) hoặc có thể sạc ngoài (plug-in hybrid). Bắt đầu từ quý 3 năm nay, Kia sẽ bán XCeed tại thị trường châu Âu.

Ý kiến của bạn

Bình luận