Bài báo trình bày các kết quả thực nghiệm xác định ảnh hưởng của tải trọng nén trước đến độ thấm clorua của bê tông làm cầu sử dụng phụ gia chống thấm nước KIM (Krystol Internal Membrane).
Bài báo trình bày cơ sở tính toán xác định chỉ tiêu ứng suất cắt trượt trong lớp bê tông nhựa (BTN) do tải trọng bánh xe gây ra, từ đó khảo sát đánh giá độ lớn của ứng suất cắt trượt phụ thuộc chiều dày lớp BTN và cường độ các lớp vật liệu. Từ cơ sở tính toán trên giúp cho người kỹ sư thiết kế lựa chọn được chiều dày hợp lý lớp BTN trong kết cấu áo đường mềm theo điều kiện độ ổn định cắt trượt lớp BTN.
Bài báo phân tích các ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của hoạt tải và thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong đó, phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) được sử dụng để mô hình hóa kết cấu; mô hình vật liệu đàn-nhớt dẻo được sử dụng.
ThS. NCS. Nguyễn Lan Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà nẵng PGS. TS. Nguyễn Viết Trung Đại học Giao thông vận tải TS. Đỗ Hữu Thắng Viện Khoa học Công nghệ GTVT Người phản biện: PGS. TS. Bùi Đức Chính TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh
Khoa học - Công nghệ