Lực lượng Thanh tra Giao thông huyện Thường Tín xử lý xe vi phạm tải trọng trên đê Hữu Hồng. |
Như Tạp chí GTVT đã đưa tin, dọc tỉnh lộ 427, tuyến đê Hữu Hồng, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ xe quá tải, cùng với đó là tuyến đê xung yếu cũng đang bị xuống cấp. Ngay sau khi nhận được phản ánh, lực lượng TTGT huyện Thường Tín tăng cường các chốt chặn để kiểm tra và xử lý xe quá khổ, quá tải đi qua 2 tuyến đường này.
Dưới cái nắng gay gắt, Đội trưởng Đội TTGT huyện Thường Tín Đặng Văn Minh chỉ huy bắt đoàn xe quá tải tại đê Hữu Hồng trong đó, có chiếc chở quá tải tới 150% tải trọng.
Ông Đặng Văn Minh - Đội trưởng Đội TTGT huyện Thường Tín trực tiếp chi huy lực lượng xử lý xe quá tải. |
Khi đi qua khu vực đê Hữu Hồng, ông Minh yêu cầu lái xe dừng lại khi phát hiện từ cổng ra trạm trộn bê tông Hồng Vân BKS 29H-095.87 có dấu hiệu quá tải. Ngay lập tức xe TTGT có mặt yêu cầu lái xe dừng xe và đặt cân di động. Đầu xe được gắn tên Công ty TNHH VT hàng hoá Hồng Vân. Phải mất 15 phút TTGT mới yêu cầu được lái xe xuống xe vì anh này luôn bận “gọi điện thoại” cầu cứu. Chiếc xe bị lập biên bản lỗi chở quá tải ở mức 42%.
Cùng lúc đó, chiếc xe tải hiệu Hyundai BKS 29C-254.47 mang “logo Sao Vàng” chở gạch theo hướng QL1 thì bị TTGT chặn lại. Điều đáng nói là lái xe đều không có giấy tờ xe. Trước sự quyết liệt của lực lượng chức năng yêu cầu lái xe đưa xe vào cân và tiến hành các thủ tục tạm giữ xe theo quy định.
Lực lượng Thanh tra Giao thông, Đội CSGT-TT (CA huyện Thường Tín) phối hợp xử lý xe quá tải hoạt động trên địa bàn. |
Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Đặng Văn Minh, Đội trưởng Đội TTGT huyện Thường Tín thông tin, từ đầu năm đến nay, đội TTGT huyện đã xử lý 165 trường hợp xe vi phạm, phạt tổng số tiền là 610 triệu đồng. Trong đó xử lý 14 trường hợp vi phạm quá tải, phạt tổng số tiền 227,5 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu các cơ sở trung chuyển cát trên địa bàn ký cam kết sang cát đúng tải trọng của xe, nếu vi phạm sẽ xử phạt chủ cơ sở.
Xe tải hiệu Hyundai BKS 29C-254.47 mang “logo Sao Vàng” chở gạch theo hướng QL1 thực hiện cân theo yêu cầu của lực lượng chức năng. |
Cũng theo ông Minh, công tác xử lý các phương tiện vi phạm trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn do lái xe và chủ phương tiện tìm mọi cách để trốn tránh, thậm chí cử người theo dõi hoạt động của lực lượng TTGT, thậm chí lợi dụng thời điểm các lực lượng thực thi công vụ vắng mặt để thực hiện hành vi vi phạm. Nhiều trường hợp lái xe vi phạm đã cố tình không chấp hành, chống đối, không xuất trình giấy tờ, thậm chí khóa cửa xe bỏ đi, không hợp tác với lực lượng chức năng. Khó khăn nữa là do lực lượng TTGT xử lý vi phạm trên đường, tại địa điểm cân không có kho bãi cho nên không thực hiện được việc hạ tải tại chỗ đối với các phương tiện vi phạm.
Xem video clip: Mật phục dẹp “tận gốc” nạn xe quá tải.
Liên quan tới công tác xử lý xe quá tải, sau phản ánh của Tạp chí GTVT, Đại úy Lê Xuân Thọ, Đội trưởng Đội CSGT-TT (CA huyện Thường Tín) cho biết, để kiểm soát xe quá tải, cơi nới thành thùng trên tuyến đê Hữu Hồng và tỉnh lộ 427, Đội CSGT-TT đã thành lập một tổ công tác chuyên trách và trang bị một cân xách tay để chủ động kiểm tra và xử lý các phương tiện vi phạm trên tuyến.
Theo đó, các chốt, các tổ của Đội CSGT-TT thực hiện tổng kiểm tra khép kín trong 24 giờ trên địa bàn phụ trách. Bằng nhiều biện pháp như ghi hình, cân trọng tải, kết hợp xử lý cố định với xử lý di động, lực lượng CSGT-TT đã xử lý triệt để những phương tiện chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe và làm rơi vãi vật liệu trên đường. Đồng thời, Đội phối hợp chặt chẽ với lực lượng TTGT huyện Thường Tín thường xuyên tuần tra trên tất cả các tuyến đường và một số khu vực trọng điểm, và lập các chốt cân tải trọng lưu động để đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý.
Lực lượng Thanh tra Giao thông, Đội CSGT-TT (CA huyện Thường Tín) phối hợp xử lý xe quá tải hoạt động trên địa bàn. |
Sáng ngày 24/7, dưới sự chỉ huy trực tiếp từ Đại uý Lê Xuân Thọ, chỉ sau hơn nửa giờ tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT-TT (Công an huyện Thường Tín) phát hiện ít nhất 2 trường hợp có dấu hiệu quá tải và cơi nới thùng thành. Tại trạm cân xách tay, với kết quả cho ra đều vượt quá từ 42-150% tải trọng cho phép, mức phạt cho cả hai xe quá tải này hơn 20 triệu đồng và treo bằng lái xe 3 tháng. Đến nay, về cơ bản, tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện đã được kiểm soát và giảm trên 90%.
“Ngoài công tác xử lý vi phạm, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, chủ phương tiện. Đây được xem là biện pháp hữu hiệu, góp phần xử lý tận gốc tình trạng cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải của chủ chui lủi hoạt động trên các tuyến đường, Đại uý Thọ nhấn mạnh.
Đến nay, về cơ bản, tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện đã được kiểm soát và giảm trên 90%. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.