Máy bay chở khách Anh tới Đức hạ cánh nhầm xuống Scotland

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/03/2019 09:50

British Airways cho rằng sự nhầm lẫn xảy ra do hãng hàng không WDL Aviation của Đức gửi kế hoạch bay không chính xác.

may-bay-anh-jpg-2970-1553557091_fbfb

Một máy bay của British Airways đang hạ cánh xuống sân bay Dublin, Ireland. Ảnh: AP

Chuyến bay của hãng hàng không Anh British Airways khởi hành từ London đến thành phố Duesseldorf, Đức diễn ra rất thuận lợi cho đến khi hành khách nhận ra họ đã đáp nhầm xuống thủ đô Edinburgh của Scotland sáng 25/3, theo AP.

"Tôi theo dõi trên Flightradar và thấy chuyến bay đang hướng về phía bắc thay vì phía nam, nhưng tôi chỉ cho rằng do lỗi hệ thống nào đó, cho đến khi bạn gái tôi báo rằng cô ấy đang ở Edinburgh", Piotr Pomienski, bạn trai của hành khách Zsofia Szabo trên chuyến bay cho hay.

Szabo nói cô nhận ra có điều gì đó không ổn khi nhìn thấy những ngọn núi bên ngoài máy bay thay vì cảnh quan công nghiệp thường thấy ở Đức.

"Khi máy bay bắt đầu giảm độ cao, tôi thấy những ngọn đồi, núi và rõ ràng đó không phải khung cảnh ở đông Hà Lan hay Tây Đức. Tôi cho rằng máy bay đi đường vòng nhưng rồi đồng nghiệp của tôi nói nên kiểm tra trên Google Maps, kết quả là chúng tôi đã hạ cánh sai địa điểm", Szabo kể.

British Airways cho biết vấn đề bắt đầu khi hãng hàng không WDL Aviation của Đức gửi kế hoạch bay sai, khiến phi công và phi hành đoàn tin rằng họ đang trên đường tới Edinburgh. Quan chức kiểm soát không lưu cũng theo cùng một kế hoạch bay và không nhận ra có gì bất ổn.

WDL Aviation thông báo họ đang cố gắng xác định nguyên nhân của "sự nhầm lẫn đáng tiếc" này.

Máy bay sau đó được tiếp nhiên liệu và khởi hành thẳng đến Duesseldorf.

Ý kiến của bạn

Bình luận