Máy bay của Metrojet bị hỏng càng đáp, tạm dừng đội bay A321

Doanh nhân 06/11/2015 09:32

Hãng Metrojet đã tạm thời ngưng dùng loại máy bay Airbus A321 sau khi một máy bay A321 của hãng này bị hỏng càng đáp ngày 5/11 tại sân bay Pulkovo.

vovgiaothong_Máy bay của Metrojet bị hỏng càng đáp, tạm dừng đội bay A321
Metrojet tạm thời ngưng sử dụng toàn bộ máy bay loại Airbus A321 của hãng (Ảnh: Reuters)

Một chiếc máy bay Airbus A321 của Metrojet mang số hiệu 7K9267 đã bị hỏng càng đáp phía trước vào ngày 5/11, trang AirLive cho biết.

Vụ việc xảy ra tại sân bay Pulkovo ở St. Petersburg (Nga). Theo đó một trong các phi công của chiếc Airbus A321 đã yêu cầu tài xế xe tải đẩy lùi máy bay theo thông lệ. Tuy nhiên theo mô tả của AirLive, phi công này vô tình nhấn phanh trong lúc di chuyển, dẫn tới phần bánh trước bị hư hại.

Vụ tai nạn này tuy nhỏ nhưng tiếp tục là nỗi ám ảnh cho những chiếc máy bay loại Airbus A321 của hãng Metrojet. Tuần trước, một vụ rơi máy bay A321 thảm khốc của hãng này trên đường về St. Petersburg từ Sharm el-Sheikh của Ai Cập đã làm chết 224 người.

Nguyên nhân của vụ thảm họa nêu trên chưa được làm rõ. Nhà chức trách Nga đến nay vẫn tuyên bố “không loại trừ bất kỳ khả năng nào”, từ khủng bố, đặt bom, bị bắn hạ cho tới lỗi kỹ thuật.

Cơ quan giao thông vận tải Liên bang Nga hôm 5/11 cũng cho biết Metrojet quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động của tất cả máy bay loại Airbus A321 của hãng, AP dẫn tin từ RIA cho hay.

Metrojet đã nộp tài liệu cho cơ quan chức năng, đợi phản hồi. Và hiện tại, cả bốn chiếc máy bay hiệu Airbus A321 của họ sẽ “nằm kho”.

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trước đó đã nhận trách nhiệm của vụ máy bay Metrojet rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập).

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond vừa qua cũng cho rằng rất có khả năng chính IS đã đứng sau vụ này. Tương tự, CNN dẫn lời một số quan chức Mỹ cho hay tình báo Mỹ báo cáo về khả năng IS đã phối hợp với nội gián ở sân bay để mang bom lên máy bay.

Trong khi đó, cơ quan chức năng Nga và Ai Cập tuyên bố chưa có bằng chứng nào cho thấy máy bay bị đánh bom như suy đoán. Ngoài ra, họ cũng không tin IS là những người chịu trách nhiệm cho thảm họa này.

Ngược lại phía Metrojet, công ty đang gặp nhiều khó khăn trong vụ máy bay rơi, vẫn tiếp tục khẳng định phi công và chất lượng máy bay của họ không dính dáng tới nguyên nhân thảm họa. Tuy nhiên, hãng lại quyết định tạm ngưng sử dụng máy bay Airbus A321, vốn được sử dụng trong chuyến bay định mệnh vừa qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận