Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi mẫu xe Sprinter do lỗi túi khí

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 26/07/2022 13:00

Tạp chí GTVT - Mercedes-Benz Việt Nam chính thức công bố đợt triệu hồi các mẫu van Sprinter (Van-Victoria) tại Việt Nam liên quan đến hệ thống túi khí.

 

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức triệu hồi các mẫu Sprinter chở hàng của Mercedes-Benz (hay còn gọi là Van-Victoria) liên quan đến hệ thống túi khí trên tay lái. Các mẫu xe này được MBV nhập khẩu và phân phối, và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2013 đến 3/2014 tại thị trường việt nam.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống túi khí trên tay lái mẫu xe Sprinter do Takata – nhà sản xuất đã phá sản vào năm 2017 vì bê bối chất lượng không an toàn.

Tổng cộng sẽ cố 53 xe dính đến đợt triệu hồi lần này.

Tổng cộng sẽ cố 53 xe dính đến đợt triệu hồi lần này.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, đợt triệu hồi này của MBV sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 31/12/2027, việc thay thế cụm túi khí này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm uỷ quyền của MBV tại Việt Nam, với thời gian thực hiện công việc hết khoảng 1 giờ/xe.

Được biết trong tháng 7, hãng này cũng đã phải triệu hồi tổng cộng có 81 chiếc Mercedes-Benz GLS 450 và GLS 580, tất cả đều thuộc đời 2020. Phương án xử lý được hãng xe Đức đưa ra là các kỹ thuật viên sẽ đi lại đúng đường dây của bộ phận túi khí.

Ý kiến của bạn

Bình luận