Mercedes GLC bị bán chênh giá 30 - 50 triệu đồng

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 09/05/2022 06:30

Tạp chí GTVT - Các đại lý đang chào giá chênh 30 - 50 triệu đồng để giao ngay với GLC, trong khi nhiều mẫu Mercedes khác cũng khan xe.

Cụ thể, tại các đại lý Mercedes khu vực miền Bắc, tất cả các phiên bản của GLC đều bị chênh giá, các đại lý không sẵn màu cho khách lựa chọn, phổ biến chỉ còn đen và trắng. Các màu như xanh, đỏ, xám còn khá ít hoặc không có xe. GLC hiện là mẫu xe được nhiều khách hàng quan tâm nhất của Mercedes.

Mercedes GLC 300

Mercedes GLC 300

Phiên bản mới của GLC ra mắt đầu năm 2020, với 3 tùy chọn phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC có giá lần lượt là 1,75 và 2,04 tỷ đồng. Đối với bản GLC 300 trước đó hãng xe Đức bán ra dưới dạng nhập khẩu, sau đó chuyển sang lắp ráp. Sang năm 2021 hãng xe Đức có 2 lần tăng giá cho GLC với mức tăng mỗi lần 20 - 40 triệu đồng cho tùy từng phiên bản.

Các mẫu xe còn lại của hãng xe Đức cũng đang gặp tình trạng bị kênh giá như E-Class, nhưng mức chênh thấp hơn, 10 - 20 triệu đồng cho suất giao ngay. Với S-Class, GLE, GLS..., khách hàng không phải trả thêm tiền nhưng thời gian chờ dự kiến có thể kéo dài 3 - 12 tháng tùy thuộc vào phiên bản và thời điểm đặt hàng. Riêng mẫu C-Class vừa ra mắt phiên bản mới, các đại lý bắt đầu nhận xe, lượng xe về ít nên giao nhỏ giọt.

Theo các đại lý, tình trạng khan hiếm xe bắt đầu từ đầu năm nay vì toàn ngành thiếu linh kiện. Các mẫu xe nhập khẩu lại càng hạn chế nguồn cung hơn xe lắp ráp. Mercedes Việt Nam chỉ còn lắp ráp trong nước 3 dòng xe là C-Class, E-Class và GLC. Mẫu S-Class đã chuyển sang nhập khẩu từ khi có phiên bản mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận