Ảnh minh họa |
So với hình thức taxi truyền thống, taxi online như Uber và Grab đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, loại hình taxi này cũng chứa nhiều điều bất cập.
Điển hình như tại Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, mưa gió khiến nhiều tuyến đường bị ngập, cây đổ, khó lưu thông. Do đó, nhiều người dân đã tính đến việc đi taxi như một phương tiện "cứu cánh".
Tại một số khu bực Uber tăng cước gấp 2,9 lần lên mức 14,5 nghìn đồng, nhưng vẫn không có xe taxi |
Tuy nhiên, các ứng dụng taxi như Uber và Grab đã lập tức tăng giá. Tại một số khu vực khá xa trung tâm thành phố, taxi Uber 4 chỗ đã tăng giá đến 2,7 lần và Uber 7 chỗ tăng 2,9 lần. Dù vậy, những khu vực này cũng hiếm có taxi nào hoạt động.
Tại khu vực Hàng Trống có khá nhiều taxi trống nhưng giá cũng tăng 1,6 lần |
Trong khi đó, tại một điểm nằm khá gần trung tâm như phố Hàng Trống, giá taxi Uber cũng tăng đến 1,6 lần, dù có khá nhiều xe trống.
Taxi Grab cũng tăng giá không kém |
Sở dĩ, giá taxi của các ứng dụng online tăng giá bất thường khi xảy ra thời tiết xấu. Bởi thực chất, đây chỉ là một mô hình liên kết, không có sự ràng buộc giữa các ứng dụng và các tài xế.
Thới tiết mưa bão, mức giá taxi Uber thay đổi theo từng phút |
Vì vậy, khi xảy ra điều kiện thời tiết không thuận lợi, chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng khan hiếm taxi và tăng giá.
Điều này cho thấy một yếu điểm rất lớn khi so sánh mô hình taxi trực tuyến này với các thương hiệu vận tải taxi truyền thống. Bởi, mô hình này thường thiếu tính ổn định và sự tiện dụng trong nhiều trường hợp.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.