Mỹ đình chỉ toàn bộ các chuyến đi từ châu Âu nhằm chống lại coronavirus

Tác giả: Hà Vũ (CNBC,ABC)

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 12/03/2020 13:28

Lệnh đình chỉ di chuyển này sẽ không áp dụng với Anh....

 

nz_jfk_120374
Sân bay John F. Kennedy, Newyork vắng khách do lo người dân lo ngại đại dịch

Theo một tuyến bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hôm thứ Tư (11/3). Hoa Kỳ sẽ đình chỉ các chuyến đi xuất phát từ Châu Âu đến nước này trong 30 ngày, có hiệu lực từ thứ 6(14/3). Đây là một trong những biện pháp mới nhất của Hoa Kỳ nhằm chống lại sự lây nhiễm của coronavirus. 

Tuy nhiên, lệnh đình chỉ di chuyển này sẽ không áp dụng với Anh. 

“Để tránh các trường hợp lây nhiễm mới có thể xâm nhập vào Hoa Kỳ, chúng ta sẽ tạm dừng các chuyến đi từ Châu Âu đến Hoa Kỳ trong vòng 30 ngày tới. Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực vào thứ 6 lúc nửa đêm” - dẫn lời tổng thống Hoa Kỳ trong bài phát biểu toàn quốc gia.

Để tránh các trường hợp mới xâm nhập vào bờ biển của chúng tôi, chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả các chuyến đi từ Châu Âu đến Hoa Kỳ trong 30 ngày tới. Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực vào thứ Sáu lúc nửa đêm, Tổng thống nói trong một địa chỉ cho quốc gia.

Donald Trump cho rằng số lượng ca nhiễm bệnh lớn ở khu vực Châu Âu có nguyên nhân từ sự bất lực của các chính phủ Châu ÂU trong việc chặn đi lại từ khu vực Trung Quốc, điểm xuất phát của đại dịch Covid-19. Trump cũng đưa ra một số ý tưởng kế hoạch đối phó với sự lây lan nhanh chóng của coronavirus. Hiện lãnh thổ Mỹ đã có hơn 1,100 ca nhiễm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường nội địa của nước này. 

Tổng thống Trump cũng yêu cầu Quốc hội có hành động hỗ trợ đối với lực lượng lao động theo giờ - đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất do đại dịch gây ra. Các viện dưỡng lão cũng được đề nghị cắt giảm các chuyến thăm không cần thiết về mặt y tế. 

Chỉ số S&P 500 vào cuối phiên thứ 4(11/2) đã giảm hơn 19% so với mức cao nhất trong tháng 2, với các ngành công nghiệp cũng suy giảm ít nhất 3.9%.

Tổ chức Y tế Thế giới trước đó hôm thứ Tư tuyên bố Covid-19 hiện đang là đại dịch và kêu gọi các chính phủ đẩy mạnh các nỗ lực ngăn chặn. Số ca mắc bệnh trên toàn thế giới đã đạt kỷ lục 123.000 và số bệnh nhân tử vong đã vượt quá 4.500.

Ý kiến của bạn

Bình luận