Nhanh chóng hoàn chỉnh mô hình, phát huy hiệu quả Ban Mỹ Thuận

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Sự kiện 09/01/2021 09:19

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại hội nghị tổng kết năm 2020 của Tổng công ty Cửu Long.

Chiều 8/1, Tổng công ty Cửu Long đã tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đếm dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

IMG-2028
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi kiểm tra dự án nâng cấp Cảng HK Tân Sơn Nhất do Tổng công ty Cửu Long làm đại diện chủ đầu tư

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc công ty cho biết, năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Tổng công ty đã tổ chức quản lý các dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn làm cơ sở giải ngân tốt kết hoạch vốn 2020.

25E86839-FA29-4FAD-A048-1C516EA813D0.
Ông Trần Văn Thi báo cáo hoạt động của Tổng công ty trong một năm qua 

 Cụ thể:  Tổng kế hoạch vốn Bộ Giao thông vận tải giao năm 2020 là 4.027 tỷ đồng, đến 31/12/2020 đã giải ngân được 3.774 tỷ đồng / 4.027 tỷ đồng, đạt 93,73% kế hoạch năm 2020, còn lại 253 tỷ đồng theo thủ tục sẽ cơ bản giải ngân trong tháng 01 năm 2021. Tỷ lệ giải ngân của Tổng công ty Cửu Long năm 2020  chiếm hơn 10% tổng vốn giải ngân của Bộ GTVT.  Trong đó, các dự án được bổ sung vốn giữa năm, cuối năm được giải ngân tốt như: Dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ đã cơ bản giải ngân hết (930 tỷ), Dự án Tân Sơn Nhất là 95 tỷ trên tổng 673 tỷ VNĐ (đang làm hồ sơ thanh toán và sẽ giải ngân hết trong tháng 1/2021), tuyến tránh Long Xuyên giải ngân 100% kế hoạch 223 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty đã quản lý thực hiện tốt một số dự án như: Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 đã được khởi công ngày 4/1, dự án cải tạo nâng cấp đường lăn cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ khánh thành vào ngày 10/1, và thông xe tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.  Đặc biệt đơn vị cũng đang được giao thực hiện triển khai hàng loạt các dự án khác tại khu vực ĐBSCL. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho Tổng công ty khi được Bộ GTVT tín nhiệm và người dân tin tưởng. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể  đã biểu dương cố gắng của Tổng công ty trong thời gian qua. Bộ trưởng lưu ý đơn vị  cần quan tâm đến chế độ lương bổng, chính sách cho cán bộ công nhân viên. Bởi đó chính là điều tiên quyết, quyết định cho sự phát triển lâu dài bền vững của Tổng công ty. 

“Tôi ghi nhận sự cố gắng của Tổng công ty khi năm 2020 đầy khó khăn thách thức, đơn vị vừa phải hoàn thiện các thủ tục chuyển đổi mô hình thành Ban Mỹ Thuận. Thế nhưng trái với khó khăn đó, chúng ta đã đạt được thành quả khi hoàn thành khối lượng lớn công việc để kịp khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Chúng ta chạy đua với dự án nâng cấp cải tạo đường lăn cảng hàng không Tân Sơn Nhất và kịp Khánh thành vào ngày 10/1 tới đây để kịp phục vụ người dân Tết Nguyên Đán.  Và sắp tới đây là việc Khánh thành đưa vào sử dụng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cũng là một trong những dự án trọng điểm mà đơn vị đã thực hiện” Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho biết: Trong thời gian tới Bộ đã tín nhiệm và giao cho Tổng công ty phụ trách nghiên cứu, chuẩn bị nhiều dự án lớn như: Cầu Rạch Miễu 2, Quốc lộ 30, tuyến An Hữu - Cao Lãnh, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau...Bộ trưởng cũng chỉ đạo Tổng công ty cần tập trung vào 1 số việc cấp bách như: cần nhanh chóng hoàn chỉnh việc chuyển đổi mô hình Ban Mỹ Thuận. Bởi càng chậm là càng bất lợi, càng chậm là càng khó khăn.

Bộ trưởng cũng lưu ý rằng: Trong năm 2021, chúng ta cần đẩy nhanh việc triển khai thi công dự án mở rộng cảng Hàng không Tân Sơn Nhất giai đoạn 2. Rút kinh nghiệm từ giai đoạn 1 chúng ta phải khởi công sớm hơn và hoàn thành sớm hơn, không để phát sinh những bất cập khác. Đồng thời tập trung lực lượng cho tuyến cao tốc Mỹ thuận - Cần Thơ. Các gói thầu đã khởi công phải có khối lượng cụ thể, theo sát từng tiến độ đặt ra. Có như vậy chúng ta mới tạo được điểm nhấn từ đó có thể khởi công và thực hiện tốt hàng loạt dự án khác tiếp theo như: Rạch Miễu 2, tuyến tránh Long Xuyên, Vành đai 3...

Ý kiến của bạn

Bình luận