Mẫu xe Subaru Forester.
Trái ngược với động thái tăng giá bán lẻ của Peugeot, Kia và Isuzu, nhà phân phối Subaru và hệ thống đại lý Toyota và Mazda lại đang tung ra đợt giảm giá mạnh mẽ nhằm kích cầu mua sắm ô tô cuối năm.
Mạnh tay nhất là thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản. Theo thông báo từ nhà phân phối chính hãng Motor Image Việt Nam, giá bán lẻ của phiên bản Forester 2.0 i-L giảm đến 229 triệu đồng xuống còn 899 triệu đồng. Phiên bản Forester 2.0i-S EyeSight cũng được giảm giá 184 triệu đồng xuống còn 1,104 tỷ đồng.
Ngoài giảm giá, khách mua mẫu xe Subaru Forester cũng sẽ nhận thêm các gói quà tặng như màn hình đa phương tiện thế hệ mới có kết nối Apple CarPlay và Android Auto, 400 lít xăng, 1 năm bảo dưỡng, gương gập tự động hay khóa cửa tích hợp cảnh báo an ninh.
Đáng chú ý là Forester đang giữ vị trí xe đắt khách nhất của thương hiệu ô tô Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Nằm chung phân khúc SUV cỡ C, mẫu xe Honda CR-V cũng đang được hệ thống đại lý ủy quyền giảm giá khoảng 70 triệu đồng cho các phiên bản E và G. Theo đó, giá bán lẻ của hai phiên bản này chỉ còn lần lượt 928 và 978 triệu đồng. Giá bán lẻ của phiên bản CR-V L giảm 78 triệu đồng xuống còn 1,04 tỷ đồng.
Tương tự đối thủ đồng hương Subaru Forester, khách mua mẫu xe Honda CR-V trong tháng 9/2022 cũng được các đại lý tặng kèm gói phụ kiện gồm phim cách nhiệt, thảm trải sàn, camera hành trình…
Mazda và Toyota là hai thương hiệu có những động thái khó hiểu trên thị trường. Trước đó, cả hai thương hiệu này đều đã đưa ra thông báo về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ do các chi phí đầu vào tăng lên. Tuy nhiên, thực tế trên thị trường lại có phần đi ngược.
Cụ thể, các đại lý Mazda đang áp dụng giảm giá bán lẻ cho hai mẫu xe CX-5 và Mazda 3. Chi tiết hơn, giá bán lẻ của phiên bản Mazda3 1.5L Deluxe giảm 40 triệu đồng xuống còn 659 triệu đồng, giá bán của phiên bản Mazda 3 1.5L Luxury và 1.5L Premium giảm 55 triệu đồng xuống còn lần lượt 664 và 734 triệu đồng.
Mẫu xe Mazda CX-5 cũng được các đại lý giảm giá bán 20 triệu đồng. Theo đó, giá bán lẻ tháng 9 của các phiên bản 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury và 2.0L Premium chỉ còn từ 819 - 899 triệu đồng.
Với Toyota, nếu như thương hiệu này vừa tiến hành nâng giá bán lẻ của hai mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross thêm 10 triệu đồng thì mẫu xe đắt khách nhất Vios lại đang được các đại lý áp dụng gói ưu đãi trị giá 15 triệu đồng kèm thêm một năm bảo hiểm thân vỏ, camera hành trình, vè che mưa, bơm lốp điện tử.
Như vậy, có thể thấy rằng các hãng xe ô tô đang có những động thái trái chiều nhau trên thị trường. Một mặt, sức ép về chi phí đầu vào và tình trạng thiếu hụt nguồn linh kiện khiến một số hãng xe buộc phải điều chỉnh tăng giá bán; mặt khác, nhu cầu kích thích mua sắm xe lại đang khiến các nhà phân phối và đại lý tung ra những đợt giảm giá, khuyến mại.
Các tháng cuối năm luôn là quãng thời gian sôi động nhất của thị trường ô tô Việt Nam. Ngoài việc các mẫu xe mới liên tiếp được giới thiệu, người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng lợi từ những chính sách kích cầu từ nhà sản xuất và phân phối. Đặc biệt là kể từ khi triển lãm Vietnam Motor Show 2022 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10/2022 tại TP.HCM, những chương trình giảm giá và khuyến mại được dự báo sẽ dày đặc hơn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.