Vì loại xe này tiêu hao nhiều nhiên liệu, lượng khí thải ra môi trường lớn.
Hiện, Bộ Tài chính đang được giao chủ trì, nghiên cứu, ban hành phí bảo vệ môi trường đối với khí thải (theo Chiến lược Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam).
Theo quy định hiện hành thì cơ quan quản lý chưa áp dụng phí bảo vệ môi trường đối với ôtô mà chỉ tính thuế vào giá xăng. Trước đó, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô cũng đã được sửa đổi theo hướng tăng khá mạnh mức thuế với dòng xe có dung tích xilanh cao.
Quy định mới dự kiến có hiệu lực từ đầu năm 2017, nếu dự thảo được hoàn tất và thông qua.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.