Phấn đấu xây dựng Chi bộ Tạp chí GTVT vững mạnh toàn diện

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/08/2020 15:34

Nhiệm kỳ 2015–2020 ghi dấu mốc phát triển quan trọng của Tạp chí GTVT, là cơ sở chi bộ xây dựng nghị quyết nhiệm kỳ mới phát triển vững mạnh toàn diện

DSC05872
Đồng chí Nguyễn Văn Hường, Phó Tổng biên tập phụ trách được Đại hội bầu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Góp phần vào sự phát triển toàn ngành

Ngày 6/8, Chi bộ Tạp chí GTVT đã tổ chức Đại hội Chi bộ Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Khuất Việt Hùng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Ngô Văn Hiến - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ GTVT; Đoàn Huy Khương - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Bộ GTVT

Trong những năm qua, Chi bộ Tạp chí GTVT luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ GTVT. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Khuất Việt Hùng khẳng định, Tạp chí GTVT đã thể hiện tốt vai trò là một tờ Tạp chí khoa học đầu ngành GTVT. Những bước tiến vượt bậc của Tạp chí trong giai đoạn 2015 – 2020 là rất ấn tượng, cho thấy nỗ lực có hiệu quả cao của công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ; công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Tạp chí GTVT cùng sự nhiệt huyết, dấn thân của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, người lao động của Tạp chí góp vào thành công xây dựng và phát triển ngành GTVT.

Tạp chí GTVT đã đóng góp tiếng nói quan trọng hàng đầu với tầm ảnh hưởng sâu, rộng về khoa học của ngành GTVT. Đáng chú ý, Tạp chí GTVT gặp rất nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ CNVCLĐ đã luôn không ngừng cố gắng, vượt qua mọi trở ngại liên tục trong nhiều năm để đổi mới và gây dựng vị thế cao như hiện nay.

DSC05857
Đồng chí Khuất Việt Hùng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tuy nhiên, trước nhiệm kỳ mới, thách thức đối với Tạp chí GTVT vẫn còn rất nhiều. Chính vì vậy, đồng chí Khuất Việt Hùng yêu cầu Tạp chí GTVT tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo giữ vững hiệu quả công tác, giữ vững vị thế là cơ quan thông tin lý luận khoa học công nghệ đầu của ngành GTVT. Từ đó, tiếp tục đóng góp hiệu quả hơn nữa cho toàn ngành.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hoa, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Hành chính – Trị sự Tạp chí GTVT cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, theo sự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ GTVT, Ban biên tập đã xác định và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan triển khai thực hiện và đã đạt được một số kết quả, hoàn thành nhiệm vụ đề ra, góp phần vào sự phát triển toàn ngành GTVT.

Cấp ủy đã quán triệt tinh thần đoàn kết, tập trung sức lực và trí tuệ để tiếp tục xây dựng và phát triển Tạp chí GTVT đến từng cán bộ, đảng viên trong tạp chí, hiểu và thực hiện. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, CB, PV, BTV, NV đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong công việc được phân công phụ trách. Đặc biệt, các cán bộ, đảng viên là cán bộ chủ chốt của tạp chí đã nắm chắc các chủ trương và chỉ đạo của Cấp ủy, Ban biên tập để triển khai thực hiện và điều hành công việc hiệu quả. Ngoài việc thực hiện các công việc của mình, các cán bộ chủ chốt đã có sự phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác cùng thực hiện nhiệm vụ. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Tạp chí GTVT đã đạt được những kết quả khả quan.

DSC05835
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoa báo cáo tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 tại Đại hội.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo Tạp chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về GTVT, phổ biến pháp luật, KHCN, kinh nghiệm quản lý chuyên ngành về GTVT, hoạt động của Bộ GTVT…; bám sát sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ để tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ của Ngành.

Nổi bật trong thành tựu phát triển của Tạp chí nhiệm kỳ vừa qua, đối với Tạp chí in, giai đoạn trước năm 2015, tổng số trang của tạp chí in chỉ 64 trang với số lượng công trình khoa học và các chuyên mục còn hạn chế. Đến nay, nội dung tạp chí in rất dày dặn với số trang luôn ở mức từ 150 đến 170 trang; mỗi số tạp chí khoảng 25 công trình khoa học, đồng thời nhiều chuyên mục đã được mở mới, được bạn đọc đánh giá cao. Đặc biệt, Tạp chí GTVT đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước nâng điểm khoa học từ 0,75 lên 1 điểm - số điểm tối đa giành cho tạp chí khoa học trong nước.

“Có được kết quả này là sự cố gắng của toàn thể CB, NV Tạp chí GTVT qua các thời kỳ, đặc biệt là giai đoạn 2015 - 2020 với nhiều sự đổi mới”, Phó Bí thư Nguyễn Thanh Hoa khẳng định.

Đối với Tạp chí điện tử, giai đoạn 2015 -2020 là một ấn phẩm quan trọng trong việc thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác các sự kiện của Ngành, đất nước với nội dung phong phú, có nhiều tin bài có tác động tới dư luận xã hội được bạn đọc trong và ngoài ngành ghi nhận. Hình thức giao diện đẹp, bắt mắt với các chuyên mục mới tạo sự sinh động, thu hút bạn đọc.

DSC05860
Đại hội Chi bộ Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội Chi bộ Tạp chí GTVT nhiệm kỳ 2020  – 2025 đã nhất trí thông qua Nghị quyết với định hướng mục tiêu xây dựng Tạp chí thành tập thể đoàn kết, có kỷ luật và hiệu qua cao trong thực thi nhiệm vụ. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng chuyên môn tạp chí in và tạp chí điện tử.

 Cụ thể, tăng 10% lượng tia-ra phát hành mỗi năm từ năm 2022, thông qua việc nâng cao chất lượng nội dung thông tin, tập trung vào thông tin chuyên sâu, dày dặn, đa chiều về khoa học quản lý ngành để có thể định hướng dẫn dắt thông tin dư luận về lĩnh vực khoa học ngành GTVT. Tiếp tục duy trì các số tạp chí in đặc biêt nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của ngành và đất nước để tăng nguồn thu kinh tế. Tới đây sẽ đổi mới nội dung, hình thức tạp chí in, đưa tờ tạp chí in thành nơi cung cấp thông tin khoa học, diễn đàn hàng đầu về lĩnh vực GTVT, phấn đấu thực sự là người bạn đường thân thiết của người làm khoa học, người làm chính sách phát triển GTVT, khích lệ động viên cán bộ, CNV trong Ngành và người tham gia giao thông. 

Đối với tạp chí điện tử, thực hiện phương châm “đi tắt đón đầu” công nghệ, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng (đầu tư hạ tầng đảm bảo có thể chống chọi hiệu quả nếu bị tin tặc tấn công). Đổi mới giao diện trang chủ (CMS), cơ cấu lại các trang chuyên mục phấn đấu xây dựng tờ tạp chí điện tử trở thành ấn phẩm uy tín, cạnh tranh hiệu quả về thông tin khoa học công nghệ và quản lý ngành chuyên sâu, hấp dẫn về GTVT trên môi trường internet. 

Ý kiến của bạn

Bình luận