Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sở hữu và sử dụng xe máy cao, tính đến tháng 9 năm 2024, có khoảng 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1.000 dân, thuộc loại cao nhất thế giới.Trong bối cảnh đặc thù về quy hoạch xây dựng và bất cập về hạ tầng giao thông, các lợi thế của xe máy như tốc độ khá cao, có khả năng chuyên chở, sự linh hoạt, thuận tiện, cơ động, tiện nghi, chi phí vận hành rẻ... càng được phát huy lên gấp bội khi được so sánh với các phương tiện vận tải khác. Bên cạnh lợi thế thì xe máy tồn tại những thách thức, bất cập đòi hỏi cần có giải pháp trong thời gian tới.
An toàn giao thôngĐó là chủ đề Hội thảo quốc tế do Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức, nhằm tìm ra giải pháp tổng thể cho an toàn giao thông (ATGT) xe máy ở Việt Nam, sẽ được tổ chức vào ngày 4 - 5/11/2024.
Diễn đàn khoa họcĐội CSGT-TT Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk ra quân tuyên truyền, xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ ngay tại các trường học trên địa bàn thành phố, qua đó phát hiện và xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm các lỗi điều khiển xe máy phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, tự ý thay đổi kết cấu xe.
An toàn giao thôngHôm nay (30/9), Sở GTVT Hà Giang có thông báo điều chỉnh phân luồng, tổ chức giao thông do sạt lở taluy dương khu vực Km240+300+ Km240+450 trên QL2 (xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang).
Giao thông 24hSau khi QL2 đoạn qua địa bàn xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) xảy ra sạt lở taluy dương nền đường gây ách tắc giao thông, Sở GTVT tỉnh Hà Giang đã có thông báo phân luồng.
Giao thông 24hMột trong những giải pháp mà các nước đang hướng tới để cân bằng phát thải vào năm 2050 là tập trung đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh và bền vững, đây có thể coi là một trong những kinh nghiệm để Việt Nam học hỏi và thực hiện thành công các cam kết về hạn chế phát thải carbon và phát triển hạ tầng giao thông bền vững.
Kinh nghiệm phát triểnKết quả vận hành thu được từ hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội chỉ ra cần có chính sách ưu đãi và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để người dân dễ dàng tiếp cận và khích lệ hành khách hình thành thói quen đi lại bằng ĐSĐT.
Giao thông 24hÁp lực giao thông ở Hà Nội đã và đang tồn tại hàng chục năm nay và chủ trương xén dải phân cách, vỉa hè để mở rộng đường cho xe lưu thông chỉ là giải pháp ngắn hạn. Về lâu dài, nhiều người lo ngại Hà Nội sẽ chẳng còn nhiều tuyến đường có dải phân cách, vỉa hè đủ rộng để xén nếu không có những giải pháp lâu dài, căn cơ.
An toàn giao thôngTừ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng CSGT TP. HCM đã xử phạt 129.845 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng 1.244 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023.
An toàn giao thôngNgày 17/9, Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị số 35/CT-TTg về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
An toàn giao thông